Trong nước

Những thông tin bất ngờ về chặng đua F1 tại Hà Nội

07/11/2018, 16:41
image

Hà Nội chính thức trở thành chặng đua thứ 22 trong hệ thống Giải đua xe công thức 1 (F1).

f1

Chặng đua tại Hà Nội là chặng đua F1 thứ 22 trên thế giới

Chiều 7/11, Hà Nội tổ chức họp báo công bố Giải đua xe F1. Theo đó, Hà Nội đã ký hợp đồng 10 năm với Tập đoàn F1 để trở thành thành phố thứ 22 trên thế giới tổ chức giải đua này. Được biết, chiều dài đường đua tại Hà Nội là khoảng 5,5km, đặt trung tâm ở Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình. Trên thế giới, ngoài Việt Nam, Singapore và Monaco cũng tổ chức đường đua trên đường phố.

Chủ tịch Tập đoàn F1 Chase Carey cho biết, lý do chọn Việt Nam là điểm đến thứ 22 của F1 là bởi Việt Nam có nguồn năng lượng dồi dào, có sự ổn định và tốc độ tăng trưởng thể thao ấn tượng. “Mỗi chặng đua đều mang những nét rất riêng, tôi tin chặng đua tại Hà Nội cũng không ngoại lệ”, ông Carey nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: “Tập đoàn F1, UBND TP Hà Nội cùng ngành Thể thao đã khảo sát kỹ càng. Kết quả cho thấy Hà Nội hội đủ mọi yếu tố để tổ chức đua xe F1. Ngoài tính chất thể thao, đây còn là sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng tới bạn bè thế giới”.

Ông Chung còn cho biết thêm, dự kiến tới tháng 4/2019, giá vé xem chặng đua tại Hà Nội sẽ được công bố. Cũng theo ông Chung, do mọi việc mới chỉ là bước đầu nên mọi chi phí để tổ chức giải đua F1 chưa thể tính toán cụ thể.

Về nguồn thu, dự kiến đến từ doanh thu bán vé; dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua; quảng cáo trong giải đua; tổ chức sự kiện bên lề; bán hàng lưu niệm; bản quyền phát sóng. Tuy vậy, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, nhà tài trợ chính đưa F1 tới Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn góp sức đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới, khẳng định vị trí của Việt Nam trên trường quốc tế và không quá quan tâm tới lợi nhuận khi bỏ tiền ra đầu tư”.

Trong khi đó, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội chia sẻ, giá vé xem chặng đua tại Việt Nam dự kiến sẽ rất thấp để mọi người dân đều có cơ hội thưởng thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.