Bạn cần biết

Những thực phẩm cấm ăn sau khi say rượu bia

11/02/2016, 18:55

Những thực phẩm dưới đây sẽ gây nguy hiểm cho sức khoẻ nếu bạn ăn sau khi say rượu.

9_1
Ăn cùng đồ nướng khi say rượu bia hoàn toàn không tốt cho sức khỏe

Đồ nướng

Khi uống rượu say, nếu ăn đồ nướng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Trong quá trình nướng, thực phẩm không những bị mất đi lượng protein đáng kể mà chất axit nucleic có trong các loại thịt khi chế biến ở nhiệt độ cao sinh ra chất làm đột biến gene là thủ phạm gây bệnh ung thư. 

Nếu đồng thời uống rượu quá nhiều, hàm lượng chì trong máu tăng cao, các chất có hại vừa sinh ra kết hợp với cồn trong rượu dần dần tạo thành khối u trong đường tiêu hóa.

Khoai chiên hoặc những món có nhiều muối

Khi bạn say rượu, tốt nhất là nên tránh xa những món khoai chiên hoặc những món có nhiều muối. Vì lượng dầu và muối có trong món ăn sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước và càng muốn uống nhiều hơn. Chưa kể khi vừa uống rượu vừa ăn khoai chiên, bạn sẽ rất dễ bị đau cổ họng.

Thực phẩm cay

Các loại đồ ăn cay có ớt, hạt tiêu sẽ làm dạ dày khó chịu, gây rối loạn hệ thống tiêu hóa khi bạn đang say xỉn. Đặc biệt, chúng còn làm trầm trọng thêm các triệu chứng say rượu, khiến bạn mệt mỏi, khó chịu hơn.

Pizza

11_1
 

Khi hệ tiêu hóa đang yếu, phô mai, nước sốt cà chua trong pizza sẽ khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, trào ngược dạ dày, thậm chí ói mửa, đau bụng.

Cà rốt

Theo Health Sina, cà rốt là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng chữa bệnh song dùng không đúng cách có thể gây hại cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ khuyến cáo: "Ăn cà rốt khi say rượu hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Chất carotene có nhiều trong củ cà rốt khi kết hợp cùng chất cồn của rượu sinh ra độc tố ảnh hưởng xấu đến gan, lâu dài gây các bệnh về gan".

Tóm lại cà rốt không phải món nhắm rượu thích hợp, không nên dùng các chế phẩm từ cà rốt khi uống rượu. Các chuyên gia khuyên những người từng nhiều lần ăn cà rốt khi uống rượu phải lập tức thay đổi thói quen này. Ngay cả sau khi uống sinh tố cà rốt xong cũng không nên uống rượu ngay để tránh gây hại cho gan.

Chocolate

Caffeine, chất béo và ca cao trong chocolate có thể gây kích ứng dạ dày, làm trầm trọng thêm các vấn đề khi bạn đang say xỉn.

Thực phẩm xông khói

Chất nitrosamine và sắc tố có trong các loại thực phẩm xông khói gây ra phản ứng với cồn trong rượu gây hại cho gan, làm tổn thương khoang miệng, thực quản và niêm mạc dạ dày, thậm chí gây ung thư.

Cà phê đen

Dùng cà phê đen khi say rượu tuy có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác mệt mỏi và nhức đầu của cơn say, nhưng đây chỉ là cách giải quyết tạm thời.

Uống cà phê đen càng làm cho cơ thể mất nước và khiến các triệu chứng của say rượu tăng thêm, vì đây là một chất lợi tiểu.

Trái cây có vị chua

Cam, bưởi, quít, những loại trái cây có vị chua là những thực phẩm bạn nên tránh khi say rượu. Rượu bia sẽ tác động xấu tới bao tử của bạn, chính vì thế, ăn những trái cây chua vào lúc đang say xỉn là một hành động rất không khôn ngoan.

Nó sẽ khiến thành bao tử của bạn bị tổn thương, dẫn tới việc dễ bị đau và loét bao tử. Nếu bạn thực sự thèm trái cây, hãy chọn chuối. Vừa bổ dưỡng lại giúp bảo vệ bao tử của bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.