Thế giới

Những tín hiệu được phát hiện có phải từ tàu ngầm Argentina mất tích?

21/11/2017, 11:41

Những tín hiệu vừa phát hiện được cho là của tàu ngầm Argentina mất tích đã cho ra kết quả hoàn toàn bất ngờ.

d1a52ca3179a5b03be12f12ed00dabac

 Tàu ngầm ARA San Juan.

Theo Reuters, hôm 20/11, Hải quân Argentina cho biết thiết bị cảm biến trên các tàu tìm kiếm của nước này đã phát hiện nhiều tiếng động ở khu vực Nam Đại Tây Dương có thể xuất phát từ thủy thủ đoàn trên tàu ngầm ARA San Juan mất tín hiệu cách đây 5 ngày. 

Theo người phát ngôn Hải quân Argentina Enrique Balbi, những tiếng động được phát hiện ở khu vực biển nông trên rìa thềm lục địa nước này ở khoảng cách 360 km.

Hệ thống của 2 con tàu cứu nạn đã phát hiện tiếng ồn có vẻ giống tiếng các dụng cụ đang va đập vào thân tàu ngầm. Quan chức này suy đoàn rằng, thủy thủ đoàn của tàu ngầm có thể đập liên tục vào thân tàu để ra tín hiệu cho các tàu khác tới vị trí của họ.

Hải quân Mỹ đã triển khai một chiếc máy bay P-8A Poseidon đến khu vực tìm kiếm tàu ngầm bị mất tích, nhưng các tín hiệu âm thanh thu được, sau khi các chuyên gia phân tích, đã xác định không phải là từ chiếc tàu ngầm bị mất tích

Trước đó, chiếc tàu ngầm ARA San Juan cùng 44 thủy thủ đã bị mất liên lạc khi đang làm nhiệm vụ tuần tra tại Vùng đặc quyền kinh tế, gần cảng Madryn.

Ngay sau khi phát hiện tàu bị mất tích, nhà chức trách Argentina đã tiến hành một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn khẩn cấp. Khi mất liên lạc, tàu ARA San Juan đang trên đường trở về Mar del Plata từ căn cứ quân sự Ushuaia, cực Nam Argentina, cách thủ đô Buenos Aires hơn 3.000km.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.