Pháp luật

Những uẩn khúc trong nghi án bắt cóc vợ GĐ, tống tiền 10 tỉ

01/06/2018, 11:14
image

Còn nhiều tình tiết cần làm rõ trong vụ nghi án bắt cóc vợ giám đốc doanh nghiệp, tống tiền 10 tỷ đồng.

batcoc2_1

Cơ quan công an cho biết còn nhiều tình tiết, uẩn khúc cần làm rõ trong vụ nghi án bắt cóc vợ giám đốc doanh nghiệp, tống tiền 10 tỷ đồng.

Theo Báo Thanh niên, hôm 31/5, liên quan đến vụ nghi án bắt cóc vợ giám đốc doanh nghiệp  để tống tiền 10 tỷ đồng, một cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết qua báo cáo nhanh của Công an H.Nhơn Trạch và trao đổi với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Bình, hiện cơ quan chức năng chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án.

Lý giải về điều này, vị lãnh đạo cho biết do đang trong quá trình điều tra, chưa thể xác định đây có phải là một vụ bắt cóc, tống tiền hay không và vẫn còn nhiều tình tiết cần làm rõ như việc vì sao chị N.T.P mất tích từ ngày 26/4 nhưng mãi đến ngày 9/5 gia đình mới trình báo công an, "thông thường người thân trong gia đình mất tích 1 - 2 ngày đã hốt hoảng đi tìm, đằng này kéo dài gần nửa tháng mới trình báo công an là điều rất khó hiểu. Hiện vẫn chưa thể xác định nạn nhân bị trói hay tự trói, 3 người dân đưa nạn nhân đến Trung tâm y tế H.Nhơn Trạch là ai, cũng chưa được xác định rõ", vị cán bộ này phân tích thêm.

Chiều cùng ngày, một nguồn tin xác nhận với Báo Người lao động rằng sau khi rời Đồng Nai về lại TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đoàn tụ bên gia đình không được bao lâu thì chị N.T.P. lại lái ô tô Audi rời khỏi nhà và "mất tích" một cách bí ẩn, khó hiểu.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, đêm 17/5, có 3 người đi từ TP.HCM vào Vũng Tàu. Khi nhóm người này đến đường Tôn Đức Thắng, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thì phát hiện 1 người phụ nữ nằm bất động bên đường trong tình trạng nạn nhân chân tay bị trói, người bầm tím...

Ngay lập tức, nạn nhân được đưa vào trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch điều trị và sự việc được trình báo đến Công an huyện Nhơn Trạch. Sau đó, Công an Đồng Nai đã liên hệ được với gia đình và chồng chị P., là doanh nhân Nguyễn Hải Sơn (SN 1980, hiện là giám đốc công ty TNHH cơ khí Hải Sơn tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Theo người nhà nạn nhân, vào ngày 27/4, vợ anh đã lái chiếc ô tô hiệu Audi ra khỏi nhà để đi công việc tại địa bàn TP Đồng Hới, nhưng sau đó thì mất tích, điện thoại cũng không liên lạc được. Gia đình anh Sơn đã huy động người tìm kiếm nhiều ngày nhưng không thấy. Khi nhận tin báo từ Công an huyện Nhơn Trạch mới hay chị P bị bắt đưa vào Đồng Nai.

Được biết, sau khi chị P. bị mất tích vài ngày, gia đình nhận được tin nhắn nghi của bọn tội phạm cho hay là chị đã bị bắt cóc, chúng còn ra giá gia đình phải đưa 10 tỷ đồng để chuộc. 

Bước đầu, chị P. cung cấp cho cơ quan công an một tờ giấy có nội dung như là hợp đồng thỏa thuận bắt cóc giữa một nhóm nghi xã hội đen với một cá nhân (chưa rõ lai lịch). Chi phí vụ bắt cóc lên đến 3,5 tỷ đồng. Chị P. hiện đã được gia đình đưa về Quảng Bình.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.