Tâm sự

Những vết rạn hằn trên da sẽ bị xóa nhòa bởi tình yêu

23/07/2017, 13:51

“Đàn ông trước khi quyết định lấy vợ hãy về nhìn mảng bụng “xấu xí” của mẹ mình trước” bác sĩ Quang chia sẻ.

Hàng loạt các diễn đàn chia sẻ những bức ảnh xót xa về những vết rạn da sau sinh của chị em phụ nữ, không biết bao nhiêu bí quyết, mẹo vặt cho đến những phương pháp thẩm mỹ hiện đại được chị em truyền tai nhau để xóa đi những vết rạn “xấu xí”.

5

Những vết rạn da "xấu xí" sau sinh.

Lý do gì khiến các mẹ, các thím, các dì,… lại muốn xóa đi các vết rạn trong khi nó là bằng chứng rõ nhất cho sự hy sinh cao cả, cho sự chịu đựng, sự vất vả, khổ sở trong suốt quá trình mang thai và sau sinh? Từ một thân hình con gái với vòng một căng tròn, vòng hai thon thả, vòng ba nảy nở thì thay vào đó là vòng một chảy xệ, là đống mỡ thừa bùng nhùng với những vết rạn nhăn nhúm, chằng chịt như những rễ cây đan chéo vào nhau từ bụng kéo xuống đến bắp chân. Từ một cô gái thời thượng khoác lên mình những bộ quần áo quyến rũ nay thay bằng những bộ đồ ngủ rộng thùng thình, lụp xụp. Từ một cô gái tự do bay nhảy giờ đây lại quanh đi quẩn lại với chợ búa, xó bếp, chồng con…

Bác sĩ Trần Vũ Quang (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) chia sẻ: “Là một bác sĩ sản phụ khoa tôi thương cảm với từng vết rạn da trên người những bà mẹ, tôi nhìn nhiều, tôi quen, và tôi thấu hiểu hơn ai hết về sự hi sinh cao cả mà thầm lặng đó.”

“Tôi nhớ có lần tôi khám cho một chị người quen đang có bầu tháng thứ 8 mà tôi không nhận ra chị, chị khác quá. Nhận ra sao được khi mà từ một cô gái xinh xắn, khuôn mặt trái xoan với body chuẩn thì nay mặt chị phù nề, chi chít mụn, lấm chấm các đốm tàn nhang, cơ thể thì ì ạch, nặng nề với cái bụng bầu như sẵn sàng vỡ ra bất cứ lúc nào”

Hay có chị đi khám sau sinh, mặt chị buồn thiu, chị tâm sự rằng: “Bác sĩ ơi, bụng tôi và thận chí cả đùi, mông, bắp tay đều chi chít những vết rạn trông rất kinh khủng khi sờ vào có cảm giác sần sần. Điều này càng tệ hại hơn sau khi tôi sinh cháu thứ hai vừa rồi. Những lúc riêng tư, tôi thậm chí không cho chồng nhìn và không cho bật đèn, thỉnh thoảng anh đùa tôi là “mẹ xề”, tôi tủi thân lắm!”.

6

Theo số liệu khoa học, cơ thể con người chịu đựng được tối đa 45 đơn vị đau (del unit). Nhưng khi phụ nữ đẻ thường, người mẹ phải chịu đựng tới 57 đơn vị đau, nó tương đương với việc bị gãy 20 cái xương cùng một lúc. Con số này đã cho thấy sức chịu đựng của phụ nữ thật phi thường! 

Vậy “Họ có khả năng phi thường thật ư?” Bác sĩ Trần Vũ Quang cho hay:” Không!  Họ chẳng có sức mạnh siêu nhiên hay phi thường nào cả. Họ cũng là những con người bình thường, những người mẹ bình thường, những người vợ bình thường. Nhưng với một tình yêu con vô bờ bến đã khiến họ trở lên kiên cường và vĩ đại, họ chịu đựng nỗi đau bị bẻ gãy 20 cái xương để con chào đời trong sự hân hoan, vui sướng của cả gia đình. Chính tình yêu đó đã thách thức tất cả và không khoan nhượng bất cứ điều gì để mang con đến bên mẹ! Vậy, chẳng phải chính những vết rạn ấy là minh chứng cho những nỗi đau mà mẹ chịu để chúng ta có mặt trên đời này. “

Bác sĩ Quang kể: “Tôi từng nói với một vài người bạn “Đàn ông trước khi quyết định lấy vợ hãy về nhìn mảng bụng “xấu xí” của mẹ mình trước”. Hôn nhân và tình yêu là hai định nghĩa hoàn toàn khác nhau. Khi yêu chỉ cần tình yêu là đủ, khi yêu mọi thứ đều đẹp đều khiến ta khao khát, ước mơ. Nhưng khi sống trong hôn nhân chỉ tình yêu là không đủ, hôn nhân còn cần cả trách nhiệm, nghĩa vụ, sự sẻ chia, sự tin tưởng và quan trọng hơn cả là sự cảm thông cho nhau.

3

Họ chấp nhận một cơ thể thô kệch, xấu xí để có được những đứa con xinh xắn, dễ thương.

 “Gia đình hạnh phúc, con cái vui vẻ, khỏe mạnh, vợ chồng luôn ân ái, tin tưởng, sẻ chia cùng nhau chính là lợi ích lớn nhất của “ai đó” mà tôi đang nhắc đến” 

Hãy yêu thương phụ nữ, những người mẹ, người vợ bằng sự chân thành,sự cảm thông, chia sẻ và sự thương xót vì họ đáng được như vậy!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.