Thế giới giao thông

Những vụ phạt giao thông hy hữu, trớ trêu nhất

12/02/2018, 08:11

Có những trường hợp vi phạm hy hữu làm khó cảnh sát giao thông (CSGT).

30

Chiếc xe đồ chơi bị cảnh sát phạt vì đỗ sai quy định

Tất cả việc xử lý vi phạm giao thông trên thế giới hầu như đều được thực hiện theo quy định pháp luật của các quốc gia sở tại. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp vi phạm hy hữu làm khó cảnh sát giao thông (CSGT), buộc họ phải có một cách xử lý linh hoạt, thậm chí là khá hài hước như một số trường hợp xử phạt được nêu dưới đây.

Xe buýt đồ chơi lĩnh trát phạt vì “đỗ sai quy định”

London (Anh) là nơi có quy định xử phạt đỗ xe khá nghiêm ngặt nhưng ít người biết nghiêm đến mức phạt cả xe đồ chơi đỗ sai quy định. Chuyện này xảy ra cách đây một thời gian khi xe buýt đồ chơi của một thợ làm tóc bị CSGT London phạt 50 bảng Anh.

Ban đầu, người chủ đỗ chiếc xe đồ chơi cao gần 1m bên lề đường London tại Brighton trên vỉa hè, ngay trước cửa salon để kêu gọi hành khách và quảng cáo dịch vụ làm tóc nhưng sau đó di chuyển xuống lề đường.

Chiếc xe ở đó suốt một tháng và cuối cùng bị cảnh sát gửi trát phạt. Chủ xe đồ chơi đã bức xúc và kháng cáo. NSL, công ty chịu trách nhiệm giám sát việc thực thi quy định đỗ xe tại Brighton và Hove cho biết, họ đã hủy vé phạt sau khi bị kiện.

Nộp phạt sau hơn… 57 năm

Một người dân tại Nebraska, bang Oklahoma (Hoa Kỳ) vẫn tới nộp tiền phạt đỗ xe rất trung thực dù đã quên béng suốt hơn 57 năm. Ông tìm thấy tấm vé phạt trong đồ đạc của mẹ và muốn giải quyết hết nợ nần.

Vé phạt được viết vào ngày 13/7/1954 đối với phương tiện đăng ký tại Oklahoma. Người nộp phạt cho biết, tại thời điểm đó, mẹ anh là người điều khiển phương tiện bị phạt, đang trên đường tới thăm New York và có lẽ đã quên mất vé phạt. Ngạc nhiên và vui mừng trước hành động trung thực của người này, cảnh sát tại Nebraska đã đóng khung vé phạt và dự định treo trên tường phòng làm việc.

29

Cảnh sát và nhân viên phòng cháy chữa cháy chui xuống gầm xe thuyết phục tài xế cố thủ bên dưới

Lái xe buýt chui xuống gầm xe để tránh… vé phạt

Nhiều người điều khiển phương tiện bị cảnh sát thổi còi, yêu cầu dừng xe và biết chắc khả năng cao bị phạt đã chạy trốn hòng thoát lưới pháp luật nhưng ít người chọn cách cố thủ dưới… gầm xe như một tài xế tại Trung Quốc.

Sự việc xảy ra tại Zhongshan, tỉnh Quảng Đông, khi cảnh sát yêu cầu tài xế xe buýt dừng phương tiện vì vượt đèn đỏ, chuyển làn bừa bãi. Lo sợ bị phạt, người điều khiển phương tiện đã chui tọt vào gầm xe buýt.

Hành động này không chỉ khiến cảnh sát mất rất nhiều thời gian để thuyết phục người đàn ông ra ngoài mà còn làm cản trở giao thông, gây tắc nghẽn đường phố nghiêm trọng. Sau nỗ lực thuyết phục người đàn ông bất thành, cảnh sát buộc phải gọi đơn vị phòng cháy chữa cháy cẩu phương tiện lên.

Nhưng tài xế này vẫn gan lì bám vào ô tô khiến cảnh sát phải dùng biện pháp để lôi người đàn ông ra khỏi chiếc xe. Đáng lẽ, vi phạm giao thông của người này chỉ bị xử phạt hành chính nhưng vì hành vi gan lỳ, cố tình cản trở người thi hành công vụ, tài xế này đã bị bắt giữ.

Dùng tiền xu trả vé phạt

Một thợ sửa ống nước tại Anh quá mệt mỏi vì thường xuyên bị nhận vé phạt đỗ xe sai quy định nên đã trả tiền phạt bằng cả… ống tiền xu. Thợ sửa ống nước (42 tuổi), giấu tên bức xúc cho rằng, anh thường xuyên phải đỗ xe vội để kịp thời xử lý tình huống đường ống nước khẩn cấp nên là “nạn nhân” bị phạt đỗ xe sai quy định.

Một lần bị phạt vì đỗ xe tải đè lên vạch vàng trên đường Bath, Cheltenham, người này nhận vé phạt 35 bảng Anh và anh đã tức giận trả phạt bằng một lọ thủy tinh to chứa đến 3.500 đồng tiền xu.

Nữ hoàng vượt đèn đỏ

Cô Amber Gray tại TP Albuquerque, bang New Mexico (Mỹ) được phong là “nữ hoàng vượt đèn đỏ” khi vi phạm tới 69 lần lỗi này chỉ trong 2,5 năm qua.

Theo cảnh sát địa phương, “nữ hoàng” này còn bị cảnh sát yêu cầu dừng xe vì 23 vụ khác trong cùng khung thời gian và tiếp tục điều khiển phương tiện dù bằng lái đã bị tịch thu. Vì vi phạm quá nhiều lần, cô nợ TP Albuquerque hơn 10 nghìn USD tiền phạt.

Cảnh sát tự phạt mình

Đó là chuyện hài hước diễn ra tại Anh. Hội đồng 6 quận tại London tự ghi vé phạt mình nhưng lại không đóng tiền phạt. Thậm chí, một số trường hợp còn kéo dài tới mức phải đưa ra tòa phúc thẩm.

Điển hình là vụ việc Hội đồng Islington tại Bắc London tự viết vé phạt mình sau đó đưa ra tòa án phúc thẩm để xử lại dù họ phải tự trả tiền ở phiên tòa này. Thẩm phán Gerald Styles cho biết, ông không thể ra lệnh miễn phí tòa phúc thẩm vì hội đồng không thể hành động một cách vô lý hoặc đi ngược lại chính những quy định mà mình đề ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.