Xã hội

Niêm phong resort "xây chui" tại VQG Ba Vì

02/03/2016, 10:43

Cơ quan chức năng đã niêm phong và yêu cầu dừng mọi hoạt động xây dựng, kinh doanh Resort và Spa Le Mont .

lemontbavi (8)
Một công trình trong khu Resort và Spa Le Mont tại VQG Ba Vì

Thông tin với báo chí, ông Cao Chí Công, Tổng Cục phó Tổng Cục Lâm nghiệp cho biết đã lập biên bản đình chỉ, niêm phong và yêu cầu chủ đầu tư dự án resort Le Mont Bavi dừng mọi hoạt động xây dựng, kinh doanh trong thời gian chờ ý kiến của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT.

Ông Công cho biết thêm, Vụ trưởng Vụ pháp chế Thanh tra Đoàn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Bảo tồn thiên nhiên Vũ Thế Liên cùng các ban ngành thuộc Tổng Cục đã tiến hành kiểm tra thực tế tại VQG Ba Vì.

"Đến giờ chúng tôi đã lập biên bản đình chỉ mọi hoạt động xây dựng nếu có và các hoạt động khai thác các công trình theo công năng, chúng tôi yêu cầu phải niêm phong trong khi chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng sau khi đoàn đã có biên bản làm việc thấu đáo. Chiều 1/3, kiểm tra một số công trình đã xây dựng và xác định được địa điểm rồi nhưng còn quy mô và thời gian khi nào xây dựng thì còn phải kiểm tra hồ sơ xem xây dựng bao nhiêu, kích thước như thế nào và hiện trạng ra sao.

Khi kiểm tra xong chúng tôi sẽ báo cáo với Bộ trưởng, Thứ trưởng. Chúng tôi sẽ công khai thông tin đến với báo chí”, ông Công nói.

Theo ông Công, đoàn công tác sẽ mất thời gian tối thiểu 2 ngày vì “nội dung kiểm tra có nhiều”.

Tổng cục phó ngành Lâm nghiệp thẳng thắn: “Hiện nay, tại đây thì chưa có kết luận nhưng mà nếu có sai phạm thì chắc chắn Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ là sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Không có chuyện bao che hoặc là sai quy định của pháp luật. Đoàn thanh tra sẽ có kết luận trình Bộ trưởng trước ngày mùng 4/3”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp cho biết.

Ông Cao Chí Công cũng khẳng định, khu đất xây dựng trái phép không thuộc địa phận An ninh Quốc phòng. Bởi vì quy hoạch tổng thể với quy hoạch Thủ tướng phê duyệt tại quyết định 1976 đã nói rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.