Trong nước

Niềm tin vươn tới ước mơ

15/08/2017, 16:58

Nguyễn Văn Trường trở thành vận động viên đấu vật giỏi từ niềm tin đến ước mơ.

FB_IMG_1498789680187

Nguyễn Văn Trường trên sân đấu vật.

16 huy chương vàng cùng hàng chục huy chương bạc, đồng là thành tích đạt được qua các giải đấu trong và ngoài nước của vận động viên đấu vật nối tiếng Nguyễn Văn Trường.

Sinh ra trên quê hương đấu vật truyền thống Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội vận động viên Nguyễn Văn Trường như đã được thắp lửa cho ước mơ trở thành vận động viên đấu vật giỏi. Càng may mắn hơn khi ước mơ của anh được mọi người trong gia đình ủng hộ. Đặc biệt là mẹ Phạm Thị Hiền luôn luôn giúp đỡ, động viên những lúc anh cảm thấy áp lực, mệt mỏi muốn bỏ cuộc, luôn là chỗ dựa tinh thần là động lực lớn lao để anh tiếp tục phấn đấu.

14 tuổi anh chính thức được vào Trung tâm huấn luyện Thể dục và Thể thao thành phố Hà Nội. Sau một năm, Anh đã dành được huy chương vàng đầu tiên càng làm ngọn lửa chinh phục giấc mơ cháy dữ dội hơn nữa. Đến nay giấc mơ của anh đã thành hiện thực.

doi anh

Nguyễn Văn Trường đạt Huy chương vàng môn vật cổ điển Đông Nam Á, Kỳ thi thể thao khu vực và quốc tế

Chia sẻ thêm với chúng tôi: Để đạt được thành công như ngày hôm nay, sự ủng hộ, giúp đỡ của gia đình, bạn bè, thầy cô là quan trọng nhưng yếu tố quan trọng nhất là ý trí nghị lực của bản thân mình. Vì trong tập luyện và thi đấu môn đấu vật cực kỳ khó khăn không giống như các môn thể thao khác, mỗi giải đấu có những yêu cầu, điều kiện khác nhau về tầm vóc, cân nặng… không còn cách nào khác bản thận tự ép cân cho đạt yêu cầu điều kiện, có nhiều hôm tập luyện quá sức người mệt như, chân tay tê mỏi không còn muốn nhúc nhích, muốn bỏ cuộc giữa trừng. Thế nhưng vẫn phải cố gắng, cố gắng hết mình vì mình tin là mình vượt qua được, mình tin sẽ đạt được ước mơ. Mình đã chứng minh được chân lý ấy.

Anh Hy vọng trong tương lai môn Đấu vật cổ truyền sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn và sẽ được sánh bước cùng các môn thể thao khác trên các trường thi đấu quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.