Hạ tầng

Ninh Thuận: Người dân cản trở thi công trạm thu phí Cà Ná

06/01/2017, 15:06

Trạm thu phí QL1 qua Ninh Thuận đã được bàn giao mặt bằng nhưng một số hộ dân tiếp tục cản trở thi công.

20170106_111907

Trạm thu phí Cà Ná (huyện Thuận Nam) vẫn đang bị một số hộ dân cản trở thi công. Ảnh: P.C

Ngày 6/1, ông Phạm Thế Chỉnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV BOT Ninh Thuận cho biết, vừa gửi văn bản lên UBND tỉnh Ninh Thuận “kêu cứu” vì một số hộ dân cản trở thi công mặt đường trạm thu phí Cà Ná.

Theo ông Phạm Thế Chỉnh, sau nhiều tháng gián đoạn thi công trạm thu phí (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) đến nay công tác thi công hạng mục trạm thu phí đã sắp hoàn thành nhưng bị người dân cản trở thi công.

Trước đó, ngày 10/11/2016, UBND huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) đã tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất và bàn giao mặt bằng để xây dựng trạm thu phí Cà Ná (huyện Thuận Nam). Sau khi nhận bàn giao mặt bằng chủ đầu tư đã triển khai thi công trạm thu phí trong phạm vi mặt bằng đã được chính quyền địa phương và Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Ninh Thuận bàn giao.

Tuy nhiên một số hộ dân không nằm trong phạm vi GPMB trạm thu phí đã ra cản trở thi công khiến việc thi công phần mặt đường vuốt nối hai đầu trạm thu phí với lý do phần đất tiếp giáp với QL1 chưa được bồi thường và chính quyền địa phương không giải quyết dứt điểm khiếu nại của họ…

dan do da can tro thi cong

Một số hộ dân thuê xe tải chở đá đổ lên phần nền móng đường trạm thu phí cản trở thi công. Ảnh: P.C

Do bị cản trở thi công chủ đầu tư đã nhiều lần có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đề nghị xem xét giải quyết. Tuy nhiên đến ngày 4/1 có 3 hộ dân tiếp tục ra cản trở thi công và thuê xe chở đất, đá đổ lên phần nền móng đường đã thi công. “Để đảm bảo tiến độ hoàn thành trạm thu phí trước ngày 10/1/2017 sớm đưa trạm thu phí vào hoạt động, giảm thất thu ngân sách và thực hiện công tác quyết toán theo chỉ đạo của Bộ GTVT và quy định hiện hành, tránh xảy ra mất ATGT. Chủ đầu tư đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận, Sở TN&MT xem xét, hỗ trợ và có biện pháp giải quyết dứt điểm các kiến nghị của các hộ dân cản trở thi công xây dựng trạm thu phí”, ông Chỉnh kiến nghị.

Dự án BOT mở rộng QL1 qua Ninh Thuận đã đưa vào khai thác được hơn 1 năm (từ ngày 25/12/2015). Hiện nhà đầu tư đã hoàn thành các thủ tục nghiệm thu và được Bộ GTVT chấp thuận cho phép tổ chức nghiệm thu đưa công trình vào khai thác, sử dụng chính thức. Đến nay nhà đầu tư như đang ngồi "trên đống lửa" do chưa thể triển khai thu phí hoàn vốn vì chưa hoàn thành hạng mục xây dựng trạm thu phí do một số hộ dân cản trở thi công.

Trước đó, tại cuộc họp giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh Ninh Thuận về các vấn đề giao thông vào cuối tháng 8/2016, Ban QLDA 7 đã đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung để giải quyết, tháo gỡ các khó khăn bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.