Thế giới giao thông

Nissan Altima trở thành mẫu xe bị đánh cắp nhiều nhất

28/03/2019, 13:45

Nissan Altima (ảnh) được đánh giá là một chiếc xe thông minh, nhưng mẫu xe này lại đang bị đánh cắp nhiều nhất tại Mỹ...

img
Xe Nissan Altima phiên bản mới năm 2019

Nissan Altima (ảnh) được đánh giá là một chiếc xe thông minh, nhưng mẫu xe này lại đang bị đánh cắp nhiều nhất tại Mỹ, theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của Driving-tests.org.

Dù xe đã được trang bị một loạt các thiết bị chống trộm, bao gồm còi báo động, đèn nhấp nháy, khóa bánh xe, công nghệ định vị điện tử... kẻ trộm vẫn đánh cắp được 773.139 chiếc Altima trong năm 2017 tại Mỹ, tăng khoảng 9% so với năm trước.

Những vụ trộm xe này tương ứng đã khiến những người chủ phương tiện và các công ty bảo hiểm của họ mất khoảng 6 tỷ USD, Driving-tests.org trích dẫn dữ liệu từ Cục Quản lý ATGT Quốc lộ Mỹ, FBI và Cục Tội phạm Bảo hiểm Quốc gia Mỹ cho biết.

Nghiên cứu nêu trên cũng xác định chính xác những mẫu xe nào có khả năng bị đánh cắp, cũng như các tiểu bang và thành phố nơi có tỷ lệ mất trộm xe cao nhất. Trong đó, dòng xe Camry và Corolla của hãng Toyota, hoặc xe bán tải GM và Dodge là các xe phổ biến trong các vụ trộm cắp.

Ngoài ra, xu hướng đánh cắp xe bán tải của Chevrolet và Ford xảy ra nhiều nhất ở các bang miền Nam và Trung Tây, trong khi Honda Accords thường trở thành mục tiêu của kẻ trộm ở các bang Bờ Đông như Massachusetts và New York.

Tiểu bang Alaska hiện đang đứng đầu với có tỷ lệ trộm xe cao nhất và tình trạng này đang ngày càng tồi tệ hơn. Trong đó, các vụ trộm xe năm 2017 đã tăng cao hơn so với năm 2016 là 40%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.