An ninh hình sự

Níu kéo tình cảm bất thành, chồng ra tay sát hại vợ dã man

13/04/2018, 15:29

Níu kéo tình cảm nhưng không được, Tá cầm búa đập liên tiếp vào đầu vợ làm chị này tử vong tại chỗ.

giet-vo-da-man-vi-doi-ly-hon

Bị cáo Trần Văn Tá tại phiên tòa. Ảnh: Người đưa tin

Theo thông tin trên Báo Người Lao động và Người đưa tin, ngày 13/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của phía đại diện bị hại, tăng án bị cáo Trần Văn Tá (39 tuổi; ngụ tỉnh Đồng Nai) từ 20 năm tù lên tù chung thân về tội "Giết người".

Theo bản án sơ thẩm, Tá và chị Võ Thị Dung (SN 1983) là vợ chồng và có với nhau 2 người con chung. Cuộc sống khó khăn, Tá lại không có việc làm nên không có tiền phụ vợ nuôi con.

Do bí bách, Tá thuyết phục vợ mang con về TP.Hà Nội sinh sống nhưng chị Dung không đồng ý. Từ đó, giữa Tá và vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Ngày 8/12/2016, chị Dung nộp đơn ra tòa xin ly hôn. Do còn yêu vợ, Tá nhiều lần năn nỉ, nhờ người quen khuyên nhủ chị Dung rút đơn nhưng chị này cương quyết không đồng ý.

Tối 18/12/2016, Tá uống rượu rồi khuyên vợ tiếp tục chung sống nhưng chị Dung vẫn dứt khoát, dẫn đến xô xát. Bực tức, chị Dung đuổi chồng ra khỏi phòng rồi đi ngủ.

Giữa đêm, Tá cầm búa đi vào phòng và đập liên tiếp vào đầu vợ làm chị này tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Tá bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 21/12/2016, Tá đến Công an xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Tá bị TAND tỉnh Bình Dương xét xử và tuyên phạt 20 năm tù. Tá không kháng cáo nhưng đại diện gia đình bị hại kháng cáo theo hướng tăng hình phạt đối với Tá.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là côn đồ, gây hậu quả nghiêm trọng đáng ra bản án tử hình mới tương xứng. Tuy nhiên, bị cáo Tá thành khẩn khai báo, bị hại là người thân của bị cáo, còn 2 con nhỏ. Do đó, HĐXX chỉ chấp nhận một phần kháng cáo của đại diện bị hại, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tá án tù chung thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.