Hồ sơ tài liệu

Nổ bom kép ở miền nam Thái Lan, 31 người thương vong

24/08/2016, 09:24
image

Hai quả bom đã phát nổ tại một khách sạn ở tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan khiến 31 người thương vong.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Thái La

Hiện trường một vụ đánh bom khác tại Thái Lan.

Reuters đưa tin, đêm 23/8, ít nhất 1 người Thái Lan đã thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương trong vụ nổ bom kép tại một khách sạn ở tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan. Đây là vụ việc mới nhất sau chưa đầy hai tuần của loạt vụ nổ không rõ nguyên nhân ở khu vực này.

Cụ thể, vụ nổ đầu tiên xảy ra ở bãi đậu xe phía sau Khách sạn Southern và không gây ra thương vong nào, Trung tá cảnh sát Winyu Tiamraj cho biết.

Ngay sau đó, một chiếc xe tải đỗ tại lối ra vào khách sạn đã phát nổ, ngay đối diện quán karaoke và phòng mát-xa, khiến một người thiệt mạng và 30 người khác bị thương. Tất cả các nạn nhân đều là người Thái Lan.

>>> Xem thêm video vụ đánh bom hàng loạt tại Thái Lan:

Hai vụ nổ diễn ra chưa đầy hai tuần sau vụ đánh bom hàng loạt tại 3 khu du lịch nổi tiếng nhất Thái Lan và một thị trấn ở miền nam nước này, cướp đi sinh mạng của 4 người và làm bị thương hàng chục người khác.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ này. Tuy nhiên, một số chuyên gia ghi nhận tại thời điểm trên, các nhóm nổi dậy phía Nam đã từng tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng bom phối hợp.

Kể từ năm 2014, các cuộc chiến đấu giữa quân đội chính phủ và quân nổi dậy đã giết chết hơn 6.500 người dân ở các tỉnh miền nam Yala, Pattani và Narathiwat giáp Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.