Thế giới

Nổ liên hoàn rung chuyển Afghanistan trong ngày bầu cử, 170 người thương vong

21/10/2018, 20:19

Hàng loạt vụ nổ lớn đã làm rung chuyển các trung tâm bầu cử tại Afghanistan ngày 20/10, khiến gần 170 người thương vong.

2210 Cảnh sát Afghanistan duy trì an ninh tại một

Cảnh sát Afghanistan duy trì an ninh tại một điểm bỏ phiếu ngày 20/10

Theo AFP, hàng loạt vụ nổ lớn đã làm rung chuyển các trung tâm bầu cử trên khắp đất nước Afghanistan vào ngày 20/10, khiến gần 170 người thương vong, bao gồm cả dân thường và lực lượng an ninh.

Các quan chức Afghanistan lo ngại sẽ tiếp tục có thêm những vụ tấn công đẫm máu khi cuộc bỏ phiếu được tiếp tục trong ngày 21/10 tại 401 điểm bầu cử.

Theo số liệu từ Ủy ban Bầu cử Độc lập (IEC), khoảng 3 triệu cử tri đã tới 4.500 trung tâm bỏ phiếu. Cuộc bầu cử đã bị trì hoãn tại các tỉnh Ghazni và Kandahar.

Từ tối 20/10, hãng tin TOLOnews dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Wais Barmak cho biết, ít nhất 28 cảnh sát và dân thường Afghanistan đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương vì bạo lực nhắm vào ngày bầu cử Quốc hội.

Theo ông Wais Barmak, có tất cả gần 200 sự cố an ninh xảy ra khắp đất nước. Trong đó, thủ đô Kabul của Afghanistan là một trong những nơi hứng chịu làn sóng bạo lực mạnh nhất.

Khoảng 9 triệu cử tri Afghanistan đã đăng ký tham gia cuộc bầu cử Quốc hội Afghanistan diễn ra ngày 20/10, bất chấp việc phiến quân Taliban đã cảnh báo cử tri nước này “phải tẩy chay cuộc bầu cử để bảo vệ tính mạng của mình”.

Trước đó, phiến quân Taliban đã gia tăng làn sóng bạo lực từ trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội. Các cuộc tấn công còn nhằm vào lực lượng an ninh Afghanistan và binh sĩ NATO tại quốc gia Nam Á này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.