Thời sự

Nổ lớn tại khu công nghiệp An Ninh

14/11/2014, 21:05

Khoảng 16h30, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu công nghiệp An Ninh (Bộ Công an) ở huyện Hoài Đức, Hà Nội. Toàn bộ khu vực KCN bị phong tỏa.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Theo người dân sống bên cạnh KCN, khoảng 16h30 chiều nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó có nhiều tiếng nổ kéo dài 30 phút. Khói lửa bốc cao nghi ngút.

Theo Tuổi trẻ, lực lượng cứu hỏa, cứu thương nhanh chóng được điều đến hiện trường. Bộ tư lệnh Thủ đô cũng điều 2 xe chữa cháy đến hỗ trợ. Sau khoảng 2 giờ một số xe chữa cháy đã rút về. Cùng thời điểm đó có nhiều xe cứu thương đã vào khu vực và có ít nhất 2 xe cứu thương đi ra.

Hiện, lực lượng cảnh sát vẫn đang phong tỏa toàn bộ khu vực.

Thanh niên dẫn mời thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội tại hiện trường cho hay, vụ cháy nổ xảy ra khoảng lúc 16h30. Điểm xảy ra vụ cháy nổ là xưởng sản xuất công cụ hỗ trợ của Tổng cục Hậu cần kỹ thuật Bộ Công an.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội đã khẩn trương điều hàng chục lượt xe cứu thương cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, cứu hộ.

Xe cấp cứu chạy vào khu công nghiệp An Ninh để hỗ trợ những người bị nạn - Ảnh: Nguyễn Khánh/Tuổi trẻ
Xe cấp cứu chạy vào khu công nghiệp An Ninh để hỗ trợ những người bị nạn - Ảnh: Nguyễn Khánh/Tuổi trẻ

Cũng theo thiếu tướng Nghi, ngoài lực lượng của Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội còn có lực lượng cứu hỏa của Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng tham gia tích cực.

Được biết, khu công nghiệp An Ninh được khánh thành vào ngày 28.12.2013. Đây là dự án đầu tư xây dựng một số cơ sở sản xuất phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ Công an được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2005 với diện tích 8,57ha. Sau gần 6 năm triển khai, đến cuối năm 2013 khu công nghiệp An Ninh đã hoàn thành giai đoạn 1.

Theo Tuổi trẻ, đến 20h15 cùng ngày có nhiều công nhân KCN đã được di chuyển ra ngoài. Hiện tại, bên trong vẫn còn rất nhiều công nhân và chưa xác định được con số thương vong. Các cơ quan đang tiến hành thống kê.

PV (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.