Thời sự Quốc tế

Nổ lớn tại Lyon, Pháp: Không có người Việt thương vong

18/01/2019, 06:59

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã liên hệ với địa phương nơi xảy ra vụ nổ gây hỏa hoạn để nắm thông tin về người Việt tại đây.

img
Vụ nổ gây hỏa hoạn lớn trên tầng thượng khu ký túc xá Trường đại học khoa học Lyon 1

Vụ nổ gây hỏa hoạn lớn xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 17/1 (giờ địa phương, tức 15h cùng ngày theo giờ Việt Nam) ở tầng thượng của một khu ký túc xá của Trường đại học khoa học Lyon 1, thành phố Lyon, miền Đông nước Pháp.

Vụ việc khiến 3 người bị thương, trong đó không có người Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp xác nhận thông tin sau khi liên hệ với Hội sinh viên Việt Nam tại Lyon.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ không có dấu hiệu của tấn công hoặc khủng bố. Nguyên nhân được cho là do nổ 3 bình ga của công trường chống thấm trên mái của toà nhà Mendel, khu ký túc xá La Doua. Đám cháy được dập tắt sau khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bộ phận Bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết, trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp nạn, đề nghị liên hệ số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp: +33-01-44146400 hoặc email theo địa chỉ: urgent@ambassade-vietnam.fr hoặc số Tổng đài bảo hộ công dân: +84-981848484.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.