Hồ sơ tài liệu

Nỗ lực hòa bình, Venezuela nghiền nát 2.000 khẩu súng

18/08/2016, 08:05
image

Cảnh sát Venezuela vừa tiêu hủy gần 2.000 khẩu súng trong nỗ lực giải trừ quân bị và mang lại hòa bình.

tải xuống

Cảnh sát Venezuela vừa tiêu hủy gần 2.000  khẩu súng trong nỗ lực giải trừ quân bị và mang lại hòa bình.

Reuters đưa tin, hôm 17/8, lực lượng cảnh sát đã nghiền nát gần 2.000 khẩu súng ngắn và súng lục tại trung tâm thành phố Caracas, Venezuela trong chiến dịch kiểm soát súng đã bị đình trệ trong khoảng thời gian dài.

Theo đó, Bộ trưởng Nội vụ Nestor Reverol cho biết, sự kiện này đánh dấu quá trình đổi mới nỗ lực giải trừ vũ khí của Venezuela, thông qua hình thức cưỡng chế và tự nguyện trao đổi súng lấy hàng điện tử.

Tổng thống Nicolas Maduro cho hay, Venezuela sẽ giải trừ quân bịmang lại hòa bình cho đất nước.

Theo Reuters, các loại súng đã bị nghiền nát trong máy ép đặt trên một xe tải trong tiếng nhạc salsa trước sự chứng kiến của dân chúng.

Hiện nay, Venezuela là nước có tỷ lệ giết người cao thứ hai trên thế giới và các băng đảng đường phố ngày càng được trang bị nhiều vũ khí trong những năm gần đây. Các băng nhóm này thường lấy vũ khí từ cảnh sát, ăn cắp hoặc mua từ viên chức tham nhũng.

Với tỷ lệ lạm phát 185% vào năm 2015 và việc đồng tiền mất giá, tiền lương của lực lượng cảnh sát, công an đã rớt thảm hại, tạo điều kiện cho vấn nạn tham nhũng ngày càng leo thang.

Trong diễn biến liên quan, mới đây Venezuela cũng đã mua công nghệ laser đánh dấu đạn dược trong nỗ lực đăng kí đạn cho lực lượng cảnh sát tiểu bang và thành phố của quốc gia Nam Mỹ. Trước đó, rất nhiều loại đạn được sử dụng trong các vụ án ở Venezuela bị phát hiện sản xuất tại nhà máy vũ khí của chính phủ và bán ra bởi cảnh sát tham nhũng.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.