Nổ mìn khai thác đá chết người đi hái nấm: Công an nói gì?

09/10/2018, 17:08

Vụ nổ mìn khai thác đá khiến người đi hái nấm bị đá văng trúng có dấu hiệu vô ý làm chết người.

No- min- khai- thac- da- chet- nguoi- di- hai- nam

Bước đầu cơ quan công an xác định, vụ mỏ đá nổ mìn khai thác đá khiến người phụ nữ đi hái nấm thiệt mạng có dấu hiệu "vô ý làm chết người". Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ khai thác đá nổ mìn văng đá làm người phụ nữ đi hái nấm cách khoảng 100m thiệt mạng (Báo Giao thông đã đưa tin), ngày 9/10, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an TX Hương Trà đã báo cáo và Công an tỉnh đã chỉ đạo cơ quan điều tra tiếp cận ngay, khám nghiệm hiện trường, xác minh thu thập tài liệu, chứng cứ.

Bước đầu, cơ quan công an xác định vụ việc trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cụ thể là có dấu hiệu vô ý làm chết người. Căn cứ vào thẩm quyền, Công an tỉnh đã giao Cơ quan điều tra Công an TX Hương Trà thụ lý. Hiện nay, cơ quan điều tra Công an TX Hương Trà đã có công văn trưng cầu giám định Sở TN&MT để xác định quy trình, việc chấp hành trong quá trình tổ chức khai thác đá như thế nào mà dẫn đến chất người như vậy. Nếu như có căn cứ khởi tố vụ án, khở tố bị can sẽ làm cương quyết.

Trước đó, vào khoảng 11h30 trưa 21/9, bà Trần Thị Chín (54 tuổi, trú ở phường Hương Vân, TX Hương Trà) đi hái nấm ở khu vực mỏ đá thuộc Công ty CP Khai thác đá và Xây dựng Hương Bằng (TX Hương Trà), thì bất ngờ bị đá vỡ ra từ nổ mìn bắn vào người khiến nạn nhân trọng thương. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu, nhưng đến khoảng 23h ngày 22/9 đã tử vong.

Ông Nguyễn Lương Bảy, Phó giám đốc Sở Công thương Thừa Thiên- Huế cho biết, sau khi xảy ra vụ việc trên, Sở Công thương đã phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ vụ việc. Ngày 22/9, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 2100/QĐ/UBND tạm đình chỉ giấy phép sử dụng vật liệu nổ của Công ty CP Khai thác đá và Xây dựng Hương Bằng, đồng thời có công điện yêu cầu các cơ quan liên quan, các đơn vị khai thác đá trên địa bàn tăng cường rà soát quy trình, quy phạm… liên quan đến công tác khai thác đá.

Theo ông Bảy, hiện trên địa bàn tỉnh có 28 doanh nghiệp có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, trong đó có 2 đơn vị khai thác mỏ đá vôi và 18 đơn vị khai thác đá để làm vật liệu xây dựng thông thường. Hiện nay, Sở Công thương đang tiến hành phối hợp với các đơn vị để đến thời điểm cuối năm nay sẽ chấm sứt các kho vật liệu nổ công nghiệp nhỏ lẻ, không đảm bảo điều kiện theo kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.