Thế giới

Nổ nhà máy điện hạt nhân ở Pháp, ít nhất 5 người bị thương

10/02/2017, 07:54

Ngày 9/2, một vụ nổ lớn tại nhà máy điện hạt nhân ở Pháp đã khiến ít nhất 5 người bị thương.

nonhamaydienhatnhan_SZTG

Nhà máy điện hạt nhân Flamanville tại tỉnh Manche, Pháp - Ảnh: REUTERS

Theo báo Thanh niên, ngày 9/2, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Flamanville của tập đoàn điện lực Pháp EDF ở miền bắc nước này khiến 5 người bị thương nhẹ.

Tờ Ouest-France (Pháp) đưa tin, vụ nổ xảy ra vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương, 16 giờ cùng ngày, giờ Việt Nam) được cho là xuất phát từ phòng máy.

“Đây là sự cố kỹ thuật nhưng không phải tai nạn hạt nhân”, một quan chức địa phương, ông Jacques Witkowski nói. Ông cho biết thêm có 5 người bị thương nhẹ và lực lượng cứu hộ lập tức có mặt tại hiện trường.

Theo ông Witkowski, một máy thông gió đã phát nổ bên ngoài khu vực đặt lò phản ứng hạt nhân tại nhà máy và không có nguy cơ rò rỉ phóng xạ. Một trong số hai lò phản ứng hạt nhân bị đóng cửa sau vụ nổ và vụ việc được tuyên bố kết thúc đống cửa vào lúc 12 giờ cùng ngày (18 giờ, giờ Việt Nam), các quan chức địa phương cho biết.

Một nữ phát ngôn viên không nêu tên của EDF cho Reuters biết, một lò phản ứng hạt nhân mới đang được xây dựng nhưng vụ nổ không xảy ra tại đó.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ tại nhà máy điện Flamanville - được đưa vào hoạt động kể từ năm 1980 và cách nước Anh khoảng 105 km qua eo biển Manche.

Cơ quan an toàn hạt nhân Pháp ASN cho biết không nắm thông tin vụ việc và miễn bình luận.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.