Xã hội

Nổ nhà máy thép ở Hải Phòng: 1 người chết, 11 người bị thương

07/12/2018, 17:35

Vụ nổ xảy ra ngay trong ngày đầu tiên nhà máy thép đi vào hoạt động khiến 1 người chết, 11 người bị thương.

294be23c234cc012995d

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ

Chiều 7/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dương Đình Ổn - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cho biết: Tính tới thời điểm 16h30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng xác định có 1 người chết, 11 người bị thương trong vụ nổ nhà máy thép Dragon.

Vụ nổ xảy ra hồi 13h5 phút ngày 7/12 khi các công nhân đóng điện hoạt động lò luyện thép. Một tiếng nổ lớn vang lên, tiếp ngay sau đó là đám cháy lớn.

Hai-Phong-No-nha-may-thep-lam-nhieu-nguoi-bi-thuon

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ được bảo vệ nghiêm ngặt

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn.

Theo ông Dương Đình Ổn - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng: Công ty cổ phần thép Cửu Long có địa chỉ đăng ký tại quận Hồng Bàng. Tuy nhiên toàn bộ nhà máy thép (nơi xảy ra sự việc) lại nằm ở xã An Hồng, huyện An Dương (Hải Phòng). Nhà máy này đã đóng cửa hoạt động gần 10 năm qua, sau đó được Công ty Dragon thuê lại và vừa hoạt động thì xảy ra sự cố. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo quận Hồng Bàng và huyện An Dương đã lập tức có mặt chỉ đạo hoạt động chữa cháy, cứu nạn.

Theo đại diện lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC Hải Phòng: Đây là ngày đầu tiên nhà máy đi vào hoạt động nhưng đã xảy ra sự cố. Các cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy và cứu nạn cho biết: Vụ nổ kèm theo cháy khiến khu vực xảy ra sự việc có nhiệt độ lên tới hàng nghìn độ, rất khó khăn cho công tác chữa cháy. Lực lượng chữa cháy đã phải rất vất vả để dập tắt đám cháy, cứu nạn những người bị thương ra khỏi hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.