Pháp đình

“Nổ” quen biết để lừa chạy án, lãnh 9 năm tù

19/07/2016, 15:36

“Nổ” rằng mình quen biết với thẩm phấn tối cao để chạy án, nhưng bà này đã bị nạn nhân tố cáo lừa đảo.

1

Bà Nguyễn Kim Y tại tòa. (Ảnh: T.X)

Sáng ngày 19/7, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Kim Y (SN 1969, ngụ khu vực Yên Trung, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2011, do biết gia đình bà Nguyễn Thị Ghé (ngụ quận Cái Răng) đang vướng vào một vụ tranh chấp về di sản thừa kế và được TAND TP Cần Thơ thụ lý, giải quyết. Bà Y đã “nổ” với bà Ghé rằng, mình quen biết với một vị Thẩm phán của TAND Tối cao, đồng thời gợi ý nếu bà Ghé cần giúp chạy án vụ tranh chấp này thì chung chi 250 triệu đồng.

Tin lời, chỉ trong hai tháng 9 và 10/2013, bà Ghé đã 3 lần đưa cho bà Y tổng số tiền 250 triệu đồng để “chạy” cho bà thắng kiện. Sau khi nhận đủ tiền, bà Y không thực hiện được lời hứa.

Đến ngày 11/9/2014, bà Ghé làm đơn tố giác, đồng thời cung cấp băng ghi âm làm bằng chứng tố cáo hành vi lừa đảo bà Nguyễn Kim Y. Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam bà Y vào ngày 13/8/2015.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Y 9 năm tù và buộc trao trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.