Thế giới

Nổ súng, bắt cóc ở khách sạn đông người nước ngoài

21/01/2018, 09:10

Bốn tay súng vũ trang làm náo loạn tại khách sạn có nhiều khách nước ngoài tại thủ đô Kabul,

Cảnh sát và đội cứu hộ đã có mặt tại

Cảnh sát và đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường vụ tấn công

Bốn tay súng vũ trang làm náo loạn tại khách sạn có nhiều khách nước ngoài tại thủ đô Kabul, Afghanistan, nổ súng tấn công khách thuê phòng và bắt giữ con tin vào ngày 20/1 theo giờ địa phương.

Theo một quan chức tình báo nước này, bốn kẻ tấn công ở trong toà nhà khách sạn Intercontinental. “Chúng đang nổ súng vào khách thuê phòng” – nguồn tin nói.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish xác nhận, khách sạn trên đã bị tấn công vào khoảng 21h ngày 20/1 giờ địa phương (khoảng 23h 30 giờ VN).

Đến thời điểm này, chưa có cá nhân, tổ chức nào thừa nhận đứng sau vụ tấn công. Các lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã có mặt tại hiện trường kịp thời. Theo hãng tin Reuters, các tay súng đã phóng hoả, bắt cóc con tin và đấu súng với cảnh sát khiến nhiều người thiệt mạng và không ít người bị thương.

Intercontinental là một trong hai khách sạn hạng sang tại thành phố và chuẩn bị là nơi tổ chức hội nghị thông tin kỹ thuật vào ngày hôm nay (21/1). Hơn 100 quản lý và kỹ sư IT có mặt tại đây.

 Khách sạn này vốn được nâng cao bảo đảm an ninh sau vụ tấn công hồi tháng 6/2011, khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.