Hạ tầng

Nối dài đường Nguyễn Tất Thành, kết nối trục Tây Bắc Đà Nẵng

29/03/2018, 13:59

Đường Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ thu hẹp một nửa khoảng cách từ Trung tâm Đà Nẵng đến khu vực Tây Bắc...

Thenh-thang-cua-ngo-Tay-Bac-Da-Nang-3

Lãnh đạo TP Đà Nẵng c;ũng đơn vi thi công, các sở ngành cắt băng khánh thành công trình. Ảnh: Vĩnh Nhân

Sáng 29/3, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Trung Nam E&C cùng Công ty TNHH TM SX - Xây dựng Đông Mê Kông tổ chức lễ khánh thành đường Nguyễn Tất Thành nối dài.

Đây là công trình quan trọng trong dự án phát triển bền vững của Đà Nẵng, được tài trợ từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng của TP Đà Nẵng.

Công trình đường Nguyễn Tất Thành nối dài (giai đoạn 1) có chiều dài 3,2km, điểm đầu tại thôn Vân Dương 1 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), kết thúc tại nút giao đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan (thôn Tân Ninh, xã Hòa Liên).

Thenh-thang-cua-ngo-Tay-Bac-Da-Nang-2

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thi công công trình

Tuyến đường này được đánhg giá là hạ tầng cơ sở quan trọng trong chiến lược phát triển của Đà Nẵng, vực dậy khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, kết nối tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành - QL1 với đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan. Tuyến đường này đi vào hoạt động sẽ rút ngắn khoảng cách từ Trung tâm TP Đà Nẵng với khu vực Tây Bắc thành phố từ 23km xuống 11km.

Đường được thiết kế với nền đường ngang 39m, 4 làn xe tổng cộng 15m, vỉa hè rộng 9m. Dải phân cách rộng 15m là quỹ đất được bố trí nhằm phục vụ việc mở rộng thêm các tuyến đường nhanh trong tương lai như buýt nhanh BRT. Ngoài ra, các hệ thống giao thông như bố trí cây xanh, hạ tầng kỹ thuật, điện chiếu sáng được lắp đặt bài bản, phù hợp.

Thenh-thang-cua-ngo-Tay-Bac-Da-Nang-1

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại lễ khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận và biểu dương những nổ lực của ngành GTVT, các đơn vị thi công đã hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng.

Ông Tuấn cho biết, những năm qua Đà Nẵng luôn phát huy lợi thế của mình để phát triển trên nhiều mặt, mục tiêu trở thành một thành phố cảng biển, thành phố du lịch, sự kiện, là đô thị động lực của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Thenh-thang-cua-ngo-Tay-Bac-Da-Nang-4

Đoàn xe công vụ thông xe tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài

"TP Đà Nẵng đang trong thời kỳ phát triển đô thị nhanh chóng, đòi hỏi giao thông phải đi trước một bước. Vì đó, thời gian qua lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đầu tư nhiều công trình giao thông trọng điểm chiến lược để phát triển. Trong đó có tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài. Đây là công trình đường giao thông quan trọng với quy mô tương đối lớn nhằm hoàn chỉnh kết nối giao thông từ QL1 - Nguyễn Tất Thành đến đường cao tốc La Sơn - Túy Loan -  Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng. 

Tuyến đường là cơ hội tao động lực mới thúc đẩy sự phát triển khu Khu công nghệ thông tin tập trung, đồng thời phát triển mở rộng thành phố về hướng Tây Bắc, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân, nhà đầu tư", ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.