Bên lề

Nói “Park đang son” cũng được, miễn sao Việt Nam nâng cúp

10/12/2018, 10:30

Những ngày này, không khí bóng đá ở dải đất hình chữ S đang sôi sục hơn bao giờ hết.

HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo mang đến cho bóng đá Việt Nam luồng sinh khí mới

Lần đầu tiên sau 10 năm, đội tuyển Việt Nam mới vào chung kết AFF Cup. Và sau 10 năm, giấc mơ vàng lại hiển hiện, gần với đoàn quân áo đỏ hơn bao giờ hết. Có quá nhiều điều để nói về đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo. Nhiều ý kiến đều đồng thuận, đây là đội tuyển hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận, hành trình của ông Park và đội tuyển Việt Nam gặp nhiều may mắn.

Ở vòng bảng, nếu không nhờ may mắn, đoàn quân áo đỏ khó lòng vượt qua được Malaysia. Tới bán kết, Philippines bỗng dưng mất 4 cầu thủ do phải về CLB theo hợp đồng, mà lại là 4 cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng có biệt danh Azkals. Ấy thế là một Philippines từng khiến Thái Lan trầy da, tróc vảy trở nên vô hại. Đội tuyển Việt Nam dĩ nhiên được hưởng chút ít lợi thế về mặt chuyên môn.

Thực tế, chẳng cần đợi tới AFF Cup 2018, tại giải U23 châu Á hay ASIAD 2018, đoàn quân dưới thời ông Park cũng nhận sự ủng hộ của thần may mắn. Thế nên, có những thời điểm đội bóng áo đỏ chơi chưa tốt nhưng vẫn đạt được thứ mình cần. Mấy anh bạn đồng nghiệp của tôi vì vậy hay nói rằng, ông “Park đang son”.

Lại nhớ, hồi AFF Cup 2008, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto cũng gặp nhiều may mắn mới có thể lên ngôi. Tiêu biểu là bàn thắng như “ma làm” của Vũ Phong trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp với Malaysia. Tiền vệ này chuyền bóng từ giữa sân, bóng đập đất trước khi bay qua đầu thủ thành Malaysia chui vào lưới. Nhờ pha lập công trên, Việt Nam mới vào bán kết rồi chung kết và đánh bại Thái Lan để lên ngôi, lần đầu tiên và duy nhất cho tới bây giờ.

Điểm chung của cả phiên bản đội tuyển 2008 và 2018 là đều đoàn kết một lòng, lối chơi tập thể, có những cá nhân xuất sắc và không bao giờ bỏ cuộc. Trận chung kết lượt về với người Thái, bàn thắng vàng của Công Vinh được ghi ở phút bù giờ, trong cơ hội cuối cùng. Hôm rồi gặp Philippines, Việt Nam đã căng mình chống đỡ cả trận trước khi tung hai “nhát kiếm” hạ gục đối thủ ở những phút cuối.

Nhắc lại chuyện xưa, chuyện nay để thấy rằng, trong hành trình của những nhà vô địch không thể thiếu may mắn. Nhưng may mắn chỉ đến với những ai biết nỗ lực, khát khao và luôn chiến đấu bằng cả con tim lẫn khối óc. Tuyển Việt Nam của ông Park rõ ràng đang có tất cả để trở thành nhà vô địch. Ừ thì nói “Park đang son” cũng được, miễn sao Việt Nam nâng cúp, giống như tiếng hô của triệu đồng bào mỗi lần đội tuyển chiến thắng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.