Y tế

Nội soi dạ dày, đại tràng không đau ở Bệnh viện Thu Cúc

28/10/2017, 16:12

Bệnh viện Thu Cúc đang áp dụng 2 phương pháp nội soi không đau chính là nội soi ống tiêu hóa...

16

Quá trình nội soi êm ái, dễ chịu tại Bệnh viện Thu Cúc

Nói đến nội soi dạ dày hay đại tràng, nhiều người không khỏi rùng mình vì cảm giác nôn nao, kích thích và đau. Đó cũng chính là lý do dù có vấn đề về tiêu hóa nhưng nhiều người vẫn chần chừ không đi khám. Thời gian gần đây, phương pháp nội soi không đau đã được Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, 286 Thụy Khuê, Hà Nội giới thiệu rộng rãi tới người dân và đang nhận được sự quan tâm tích cực.

Nội soi dễ chịu, kết quả chính xác và an toàn cho người thực hiện

Theo BS. CKII Phạm Thái Sơn, Trưởng đơn vị Nội soi tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, so với nội soi thường, các phương pháp nội soi không đau có nhiều ưu điểm vượt trội. Không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh mà còn giúp quá trình nội soi diễn ra ổn định, ống nội soi dễ dàng luồn lách quan sát kỹ từng vị trí trong ống tiêu hóa, từ đó, giúp ích cho việc phát hiện và chẩn đoán bệnh chính xác.

Hiện, Bệnh viện Thu Cúc đang áp dụng 2 phương pháp nội soi không đau chính là nội soi ống tiêu hóa trên từ thực quản, dạ dày, tá tràng qua đường mũi không gây mê và nội soi toàn bộ ống tiêu hóa gồm thực quản, dạ dày, tá tràng, đại trực tràng gây mê. Đối với phương pháp nội soi ống tiêu hóa trên qua đường mũi, ống nội soi được trang bị siêu nhỏ, đưa qua lỗ mũi thông xuống họng và xuống ống tiêu hóa mà không qua đường miệng. Chính vì thế không chạm vào vòm khẩu cái, lưỡi gà nên hoàn toàn không có cảm giác bị nôn nao, buồn nôn hay kích thích, người bệnh tỉnh táo và có thể nói chuyện với bác sĩ. Còn phương pháp gây mê thì người bệnh được đưa vào trạng thái tiền mê, tức là gây mê ngắn, rất an toàn, chỉ trong khoảng 15 phút để tiến hành nội soi. Quá trình thực hiện êm ái chỉ như vừa trải qua một giấc ngủ sâu, khi tỉnh dậy thì mọi việc đã thực hiện xong.

Đặc biệt, BS. Sơn cho biết: “Do cả 2 phương pháp nội soi qua đường mũi và nội soi gây mê đều có đặc điểm chung là không gây kích thích nên khi thực hiện, trạng thái tâm lý người bệnh ổn định, không phản ứng khi đưa ống nội soi vào cơ thể, việc này có ý nghĩa rất lớn vì sẽ làm giảm thiểu tình trạng ống nội soi chạm vào thành ống tiêu hóa, đảm bảo an toàn khi thực hiện nội soi.”

17

Bệnh viện Thu Cúc nằm trong Top 3 bệnh viện ngoài công lập có điểm chất lượng cao nhất tại Hà Nội

Nội soi giúp phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa

Tại Việt Nam, ung thư đường tiêu hóa là nhóm bệnh ung thư phổ biến nhất, có tỷ lệ tử vong cao nhất, nguyên nhân hầu hết là do phát hiện muộn. Có thể nói, với tâm lý sợ nội soi trước kia thì chỉ khi nào bất đắc dĩ gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng liên quan đến tiêu hóa thì người ta mới nghĩ đến nội soi. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, ở những giai đoạn đầu, thường ung thư ống tiêu hóa như thực quản, dạ dày, đại trực tràng không biểu hiện triệu chứng, vì vậy đợi đau mới đi khám thì bệnh đã ở giai đoạn tiến triển, điều trị khó khăn.

BS. Nguyễn Thị Minh Hương, Trưởng khoa Ung bướu Singapore, Bệnh viện Thu Cúc cho biết: “Chủ động nội soi khi chưa có triệu chứng, hay còn gọi là tầm soát ung thư đường tiêu hóa là phương pháp hữu hiệu để phát hiện sớm ung thư. Bằng cách này còn có thể phát hiện các tổn thương tiền ung thư như polyp, các vết loét, chợt niêm mạc... từ đó điều trị ngăn chặn bệnh phát triển thành ung thư. Tỷ lệ chữa khỏi ở giai đoạn sớm là gần 100%”.

Trong các gói khám tầm soát ung thư đường tiêu hóa tại Bệnh viện Thu Cúc thì nội soi là hạng mục khám rất quan trọng. Và cũng nhờ có phương pháp nội soi không đau mà đã giải tỏa áp lực tâm lý cho rất nhiều người có nhu cầu tầm soát ung thư đường tiêu hóa. Từ đó, nhiều người đã chủ động lựa chọn dịch vụ này, giành lấy cho mình cơ hội sống nếu không may mắc phải căn bệnh ung thư.

Dịch vụ chu đáo đã chiếm trọn niềm tin của khách hàng

Bệnh viện Thu Cúc có thể nói là nơi đi đầu trong việc đưa dịch vụ nội soi không đau đến với rất nhiều người dân. Tuy nhiên, để chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng và giữ vững vị thế trong lòng khách hàng thì phải kể đến nhiều lý do khác.

Chị N.T.L.A (Cầu Giấy) cho biết: “Mắc bệnh dạ dày nhiều năm nay nên tôi đã từng nội soi ở rất nhiều nơi, tuy nhiên từ khi biết đến Bệnh viện Thu Cúc, tôi chỉ lựa chọn thực hiện ở đây. Bệnh viện rất sạch sẽ, lại chu đáo. Tôi được phía bệnh viện gọi điện dặn dò rất kỹ trước khi đi nội soi nên cảm thấy rất yên tâm. Sau khi nội soi xong, bệnh viện phục vụ ngay bánh và sữa miễn phí để đảm bảo sức khỏe cho tôi. Bác sĩ giải thích rất cặn kẽ, tôi thấy mình được quan tâm, chăm sóc khi đến đây. Đặc biệt, là chi phí lại rất hợp lý, không đắt chút nào”.

Khác với chị L.A, anh N.B (Ba Đình) lại cho biết: “Tôi có bảo hiểm y tế tại đây, vừa không mất tiền khám, khi nội soi cũng được giảm giá nhiều. Dù dùng BHYT nhưng bệnh viện không phân biệt, đều rất chu đáo. Tôi bị loét đại tràng, may được BS. Hằng là bác sĩ rất giỏi, từng là trưởng khoa của nhiều bệnh viện lớn đang công tác tại đây điều trị trực tiếp. Bệnh đỡ rất nhiều nên tôi chỉ có nguyện vọng được khám và chữa tại đây lâu dài, không có ý định đi nơi khác”. 

Bệnh viện Thu Cúc tặng voucher 200.000đ dành riêng cho độc giả của Báo Giao thông

Voucher áp dụng cho dịch vụ Nội soi không đau. Để tiết kiệm thời gian và được phục vụ chu đáo, độc giả vui lòng gọi đến tổng đài 1900558896 để tư vấn và đặt lịch khám chữa bệnh trước, đồng thời đọc mã NS.GT để đăng ký nhận voucher ưu đãi. Thời hạn voucher: 15/11/2017.

Thông tin về Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Mô hình: Bệnh viện đa khoa, mô hình khách sạn với nhiều chuyên khoa như ung bướu, ngoại khoa, tiêu hóa, gan mật, tim mạch, nội thần kinh, sản phụ khoa, nhi khoa, nội tiết,… Mũi nhọn nổi bật của bệnh viện là Khoa Ung bướu - Singapore.

Trang thiết bị: Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại như hệ thống nội soi tiêu hóa không đau, máy chụp cắt lớp vi tính đa dãy, hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều, hệ thống siêu âm 4D, hệ thống phòng lab vi sinh cao cấp, hệ thống máy pha truyền hóa chất hiện đại…

Chất lượng dịch vụ: Nằm trong Top 3 bệnh viện ngoài công lập có điểm chất lượng cao nhất tại Hà Nội do Sở Y tế Hà Nội đánh giá năm 2016.

Chi phí: Được đánh giá hợp lý, phù hợp với đa số người dân Việt Nam, chỉ tương đương giá khám dịch vụ ở các bệnh viện nhà nước.

Bảo hiểm y tế: Áp dụng theo đúng quy định của nhà nước.

Bảo hiểm bảo lãnh: Hợp tác với hầu hết các hãng như: Bảo Việt, Bảo Minh, MIC, PVI, PTI, BIC, GIC, VASS, AON, MARSH….

Website: benhvienthucuc.vn - Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội - Tổng đài 1900558896

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.