Thế giới

Nơi tên lửa Hwasong-15 bay qua có 9 máy bay thương mại hoạt động

17/01/2018, 19:15

Khu vực Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo Hwasong-15 có nhiều máy bay thương mại chở khách hoạt động.

Siêu tên lửa Hwasong

Siêu tên lửa Hwasong-15 bay qua khu vực có nhiều máy bay thương mại hoạt động

Ngày 17/1, tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết: một hành khách trên chuyến bay thương mại từ San Francisco (Mỹ) tới Hong Kong nhìn thấy tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICMB) mà Triều Tiên phóng hôm 29/11 năm ngoái, điều này bộc lộ sự bất cẩn của chính quyền Bình Nhưỡng. Ngoại trưởng Mỹ không tiết lộ danh tính của hành khách này cũng như thông tin chuyến bay mà hành khách di chuyển.

Ông dẫn thông tin từ Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết, máy bay từ Mỹ tới Hong Kong cách điểm rơi của tên lửa khoảng 500km. Cùng thời điểm đó, trong phạm vi khu vực này cũng có 9 chuyến bay khác hoạt động. Ông cũng dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng ước tính, tổng cộng có khoảng 716 chuyến bay qua khu vực này.

Vị Ngoại trưởng cho rằng, việc Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa vào bất cứ thời điểm nào không chỉ tạo ra mối đe doạ thường trực với  hàng không thương mại mà với người dân tất cả các quốc gia trong khu vực.

Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwashong-15, loại tên lửa được cho là lớn nhất và mạnh nhất vào hôm 29/11/2017. Tên lửa này bay 4.475km trong 53 phút sau đó rơi xuống vùng biển ngoài khơi Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.