Bạn cần biết

Nôn ra máu rồi tử vong vì ăn bọ rầy rang giòn

22/04/2016, 11:27

Ăn sáng kèm với bọ rầy rang, 3 người tại huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) đã bị ngộ độc nặng.

ngo-doc-thuc-pham-vi-an-bo-ray-rang-gion-1-nguoi-t

Nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng này là do người bệnh ăn bọ rầy rang (Ảnh minh họa)

Tin tức trên báo Lao động cho hay, chiều 21/4, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị cho một ca ngộ độc nặng nghi do ăn bọ rầy.

Bệnh nhân là Phạm Phú Nhàn (46 tuổi, trú xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Trước đó, khoảng 8h ngày 20/4, ông Nhàn đang ở nhà thì có 2 người bạn là ông Võ Đình Lâm (45 tuổi) và một thanh niên tên Nguyên (22 tuổi, trú cùng thôn) đến rủ cùng ăn bữa sáng. Trên mâm thấy có tô bọ rầy rang sẵn nên cả 3 người ăn cùng cơm và canh cà chua.

Ăn được một lúc, ông Nhàn và 2 người bạn liên tục bị nôn mửa ra máu, bụng đau dữ dội. Ngay sau đó, 3 người được người dân đưa đi cấp cứu tại huyện Tiên Phước.

Dù được cứu chữa tận tình nhưng ông Võ Đình Lâm đã tử vong. Còn Nguyên vẫn đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện, riêng ông Nhàn được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, thận tổn thương, mạch yếu.

ngo-doc-thuc-pham-vi-an-bo-ray-rang-gion-1-nguoi-t

Ông Nhàn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Thanh niên)

Trao đổi với báo Thanh niên, bác sĩ Trần Vũ Kiệt, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, cho biết đến chiều 21/4 ông Nhàn đã trải qua một lần lọc thận nhân tạo, sức khỏe vẫn hết sức nguy kịch. Các bác sĩ đã liên tục truyền dịch, lợi tiểu nên bệnh nhân đã tỉnh, mạch - huyết áp ổn định, nhưng nước tiểu không có, thận vẫn đang tổn thương nặng...

Trong khi đó, bệnh nhân tên Nguyên vẫn đang được theo dõi, chạy thận nhân tạo tại Trung tâm y tế huyện Tiên Phước vì mức độ ngộ độc ít hơn.

Các bác sĩ trực xử lý tại khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ ngộ độc thực phẩm do ăn côn trùng không rõ nguồn gốc hoặc do cách chế biến không phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.