Quốc tế

NÓNG 24h: U23 Malaysia tiếp tục nhận tin sốc

02/06/2015, 23:10

Báo Giao thông sẽ cập nhật liên tục tới độc giả những tin tức bóng đá nóng hổi từ 0h sáng tới 23h đêm.

Ronaldo
Tiền đạo Cristiano Ronaldo

0h: UEFA sẽ tẩy chay World Cup

Ý tưởng về một phiên bản khác của World Cup đang được các thành viên UEFA đề xướng, với hy vọng rằng giá trị kinh tế mà giải đấu này thu về sẽ làm thâm hụt nguồn thu của FIFA, đẩy Blatter đến chỗ phải từ chức và FIFA phải thỏa hiệp. Allen Hansen, một đại biểu đến từ Đan Mạch, đã vẽ ra một cách chi tiết ý tưởng này. “World Cup mới” sẽ bao gồm các đội châu Âu giành được vé vào chung kết qua vòng loại, đồng thời mời thêm các quốc gia bóng đá lớn khác ngoài châu lục để cho đủ số đội tham dự. Nói cách khác, cấu trúc vòng loại của World Cup mới này sẽ giống như vòng loại EURO, nhưng vòng chung kết sẽ có các đội khách mời giống như Copa America. Một chi tiết quan trọng nữa: giải đấu sẽ diễn ra 2 năm một lần, tức tạm thế chỗ của EURO.

01h: HLV Benitez đã tới Madrid

HLV Rafa Benitez được cho là đã có mặt tại Madrid để viếng thăm đại bản doanh Ciudad Deportiva de Valdebabes của Real Madrid trước khi ký hợp đồng dẫn dắt đội bóng này. Trước đó, báo chí Tây Ban Nha loan tin cựu thuyền trưởng Napoli sẽ ra mắt tại Bernabeu trong ngày 3/6. Như vậy, không lâu sau khi sa thải HLV Ancelotti, Real sẽ có có một nhà cầm quân mới. Tuy vậy, các CĐV Real không ủng hộ việc Benitez nắm quyền tại Bernabeu.

02h: Xavi sẽ không tới PSG

Tiền vệ kỳ cựu Xavi, người chuẩn bị chia tay Barca để chuyển sang khoác áo Al-Sadd (Qatar), khẳng định sẽ không thi đấu cho PSG theo dạng cho mượn như truyền thông đăng tải thời gian qua. Cuối tuần trước, Xavi đã có trận đấu cuối cùng trên sân Nou Camp và cùng Barca nâng cao chiếc cúp vô địch La Liga. Rạng sáng 30/5, Xavi tiếp tục cùng Barca lên ngôi tại Cúp nhà Vua và tiền vệ này nhiều khả năng còn có được danh hiệu Champions League khi Barca gặp Juventus trong trận chung kết vào ngày 7/6 tới.

03h: Sao NHA thác loạn tập thể với gái mại dâm

Theo tờ Sunday Mirror, hậu vệ James Pearson - con trai của HLV Nigel, tiền đạo Tom Hopper và thủ thành Adam Smith đã “vụng trộm” với 3 gái mại dâm Thái Lan trong chuyến du đấu của Leicester City tại đây. Chưa hết, trong trạng thái khỏa thân, họ dè bỉu những cô gái này bằng những từ như “mắt híp” hay “ngu dại”. Trong đoạn clip được quay bằng điện thoại, Smith còn muốn “đổi hàng” với đồng đội và Hopper. Người phát ngôn của Leicester City cho biết đội bóng này sẽ nghiêm trị ba cầu thủ nói trên.

04h: M.U quay lại mục tiêu Vidal

Theo tờ Gazzetta dello Sport (Ý), M.U đã hẹn gặp người đại diện của Arturo Vidal, Fernando Felicevich vào tuần tới - sau trận chung kết Champions League - để đàm phán việc chuyển nhượng tiền vệ này. M.U từng theo đuổi Vidal rất sát sao ở mùa hè trước nhưng không dám bạo chi vì sợ chấn thương đầu gối của ngôi sao người Chile tái phát. Hiện tại, sau khi hết hi vọng ở mục tiêu Gundogan, Quỷ đỏ liền quay lại với Vidal.

05h: Mourinho bị học trò “bán đứng”

HLV Jose Mourinho
HLV Jose Mourinho

Cựu thủ môn của Real Madrid, Jerzy Dudek vừa tiết lộ cơn giận dữ của Mourinho tại Bernabeu, khi HLV này nghi ngờ một số cầu thủ đã “đâm lén” ông và làm “nội gián” cho báo chí Tây Ban Nha. “2 năm trước tôi đọc trên báo chí Tây Ban Nha rằng Real có kẻ phản bội, và ngay lập tức, tôi nhớ đến trận hòa 1-1 với Barcelona năm 2011 ở Bernabeu. Khi đó Mourinho bước vào và nói: Chúng ta sẽ gây bất ngờ cho Barcelona kiểu gì khi một trong các cậu là kẻ phản bội!? Đúng, đó là kẻ phản bội. Một ai đó đã tiết lộ thông tin đội hình trước trận đấu. Họ biết tất cả mọi thứ của chúng ta. Chúng ta đã tập luyện cả tuần. Chúng ta muốn gây bất ngờ cho họ. Chúng ta muốn tạo ra sự thay đổi. Chúng ta đẩy Pepe lên hàng tiền vệ để anh ấy đối phó với Messi và huấn luyện anh ấy cách đối phó với Messi… Đúng vậy. Mọi thứ đều hoàn hảo nhưng tại sao nó vô tác dụng?”.

06h: Sao Man City cập bến Liverpool

Liverpool đang tiến đến rất gần chữ ký của tiền vệ James Milner từ Man City theo dạng chuyển nhượng tự do, theo BBC Sport. Đối thủ lớn nhất của Liverpool trong thương vụ này là Arsenal. Tuy vậy, Arsenal không thể đảm bảo một vị trí thường xuyên cho Milner khi Wenger có quá nhiều tiền vệ chất lượng trong thời điểm hiện tại. Nếu thỏa thuận được thông qua, Milner - người chuyển đến Man City từ Aston Villa vào năm 2010 - sẽ gia nhập Liverpool vào ngày 1/7 tới theo dạng miễn phí.

07h: Người cũ “thề” hạ Barca trả thù cho Real

Tiền đạo Alvaro Morata tự tin khẳng định sẽ tìm cách ghi bàn hạ Barca để mang lại niềm vui cho các CĐV Real Madrid. “Tôi sẽ cố gắng ghi bàn hạ Barca bởi điều đó sẽ có rất nhiều ý nghĩa với các CĐV Real Madrid. Nó chẳng có gì đặc biệt bởi tôi đã từng ghi bàn vào lưới Barca. Chỉ khác một điều đây là trận chung kết Champions League. Đây là cơ hội để chúng tôi làm nên lịch sử. Rõ ràng khi ghi bàn vào lưới Barca, nó sẽ không mang tới cho tôi cảm giác đau đớn như khi hạ Real Madrid”, Alvaro Morata chia sẻ trước thềm chung kết Champions League diễn ra vào ngày 7/6 tới.

08h: Hé lộ nguyên nhân giúp “quái vật” Messi tỉnh giấc

Messi đã trở lại mạnh mẽ trong năm 2015 và nó trái ngược hoàn toàn với hình ảnh thất vọng của cầu thủ trong cùng kỳ năm ngoái. Ngày hôm qua, tờ Marca đã tiết lộ bí quyết giúp cầu thủ này “tỉnh giấc”. Theo đó, nguyên nhân đầu tiên nằm ở vấn đề chiến thuật của HLV Luis Enrique. Ông đã trả tiền đạo này trở lại hành lang cánh phải, đồng thời yêu cầu Messi lùi sâu hơn để tham gia nhiệm vụ kiến thiết (cùng với vai trò ghi bàn). Tuy nhiên, bên cạnh đó, trong thành công của Messi có công không nhỏ của chuyên gia dinh dưỡng người Italia Giuliano Poser. Ông là người đã chăm sóc El Pulga như bảo mẫu với thực đơn ăn uống, tập luyện khắt khe trong ngày. Nhờ đó, Messi đã giảm 5 kg so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này giúp cầu thủ người Argentina trở nên thanh thoát hơn trong những pha di chuyển của mình. Bản thân Messi cũng cố gắng tránh lao vào những cuộc ăn chơi xa đọa.

Messi sẽ rời Barca
Messi lột xác trong năm 2015

09h: Hàng thải M.U đắt khách

Sau Chelsea, Liverpool, Real Madrid, Juventus... ngày hôm qua, thêm Zenit đã ngỏ ý muốn chiêu mộ tiền đạo Falcao. Falcao gia nhập sân Old Trafford với bản hợp đồng cho mượn từ Monaco hồi hè năm ngoái nhưng lại thể hiện phong độ cực kỳ tệ hại. Chính bởi vậy, M.U đã quyết định không mua đứt cầu thủ này từ Monaco. Dù bị M.U hắt hủi nhưng Falcao vẫn là món hàng hot trên TTCN. Có thông tin cho rằng “Mãnh hổ” muốn gia nhập Chelsea và sẵn sàng giảm lương để thực hiện mục tiêu này.

10h: Hậu vệ Juve tự tin trước trận gặp Barca

Hết lời khen Lionel Messi nhưng Chiellini cho rằng chân sút người Argentina không thể dễ dàng ghi bàn khi đụng độ các đội bóng Italia. “Tất nhiên, Messi là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng Messi có thể ghi những bàn thắng như vậy ở Italia, nơi mà hàng thủ được đánh giá cao hơn Tây Ban Nha. La Liga là giải đấu giỏi tấn công nhưng phòng ngự kém xa chúng tôi”, Chiellini thách thức Leo Messi.

11h: Ronaldo bị cảnh sát hỏi thăm vì đi vệ sinh nhầm chỗ

Hôm qua cầu thủ người Bồ Đào Nha đã vướng vào một rắc rối “trên trời rơi xuống”. Số là vào 4 giờ sáng thứ hai, cảnh sát thị trấn Saint Tropez (Pháp) bắt gặp một người đàn ông ăn vận bảnh bao, chải chuốt bóng mượt nhưng trong trạng thái nồng nặc “hơi men” đang vô tư… tiểu bậy vào chiếc siêu xe nọ! Chẳng mất thời gian tra hỏi, cảnh sát lập tức nhận ra đây chính là siêu sao bóng đá lừng danh Ronaldo. Sau đó, cảnh sát chỉ nhắc nhở và để Ronaldo trở về khách sạn.

12h: Thêm nhân vật VIP rời FIFA

Theo Daily Star, bà Rabbatts - một trong hai Giám đốc độc lập của FA, đã từ chức nhằm phản đối việc Chủ tịch FIFA Blatter tái đắc cử nhiệm kỳ tới. Hiệu ứng “domino” từ chức đã xảy ra khi gần nhất cựu Giám đốc M.U, ông David Gill từ chối vị trí của mình trong ủy ban điều hành FIFA. Bà Rabbatts cho biết: “Tôi muốn rút khỏi vị trí hiện tại bởi sự thiếu công bằng từ phía FIFA. Scandal của FIFA đã khiến uy tín của chúng tôi sụp đổ hoàn toàn”.

13h: Chelsea nhất quyết không nhả Costa

Tờ Marca viết rằng tiền đạo Diego Costa này đang nhớ nhà và cân nhắc việc trở về Atletico Madrid. Costa gặp khó khăn trong việc học tiếng Anh, và đã chia tay bạn gái khi đến London. Tuy nhiên, theo The Guardian, Chelsea đã từ chối đề nghị mua lại Costa của Atletico Madrid. Jose Mourinho khẳng định sẽ cho Diego Costa nghỉ ngơi thời gian tới. Còn CLB Chelsea cũng rục rịch mua thêm tiền đạo hỗ trợ cầu thủ này.

14h: Juventus phá kỷ lục chuyển nhượng

Theo chủ tịch Parlemo, Maurizio Zamparini, Juventus đã bỏ ra 32 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo trẻ Paulo Dybala. 32 triệu euro không phải con số quá lớn trên thị trường chuyển nhượng những năm gần đây, nhưng với Juventus, có thể nói nó là… cực lớn. Hồi mùa hè năm ngoái Juventus chỉ mất 20 triệu euro để mua Alvaro Morata từ Real Madrid. Tiền đạo người Tây Ban Nha khi đó là cầu thủ đắt nhất mà “bà đầm già” chiêu mộ trong vòng 5 năm.

15h: Messi có vũ khí mới trong trận chung kết Champions League

Để chuẩn bị cho cuộc chiến với Juventus ở trận chung kết Champions League, siêu sao Lionel Messi của Barca đã sắm riêng cho mình 1 đôi giày mới. Được biết, đôi giày của Messi do Adidas sản xuất có tên Messi15s. Messi15s có màu xanh ánh bạc, các thông số chi tiết không được nhà sản xuất tiết lộ. Tuy vậy, theo Daily Mail, công nghệ để làm nên Messi15s thuộc hàng đỉnh nhất hiện nay. Cũng với "vũ khí" mới, Messi đang tự tin cùng Barca hướng tới cú ăn 3 ở mùa giải năm nay. Trước đó, đội bóng xứ Catalan đã vô địch La Liga, và đoạt Cúp Nhà Vua.

16h: Pogba tỏ tình với Barca, Real buồn “thối ruột”

Trong bài phỏng vấn trên AS, tài năng trẻ người Pháp thừa nhận giấc mơ lớn nhất của anh là được sát cánh bên tài năng xuất sắc như Lionel Messi. Đây có thể xem là thông điệp cho thấy Pogba muốn chuyển sang Barca thi đấu sau khi chia tay Juventus. Theo báo giới TBN, Barca đã lên ý định chiêu mộ Pogba (thay Xavi) vào tháng 1/2016, thời điểm đội bóng này hết hạn cấm chuyển nhượng. Đây là tin không vui với Real, đội đang rất muốn có Pogba để bổ sung cho tuyến giữa.

Paul Pogba
Paul Pogba

17h: Atletico nhắm Tevez

Theo tiết lộ từ AS, HLV Diego Simeone đang cân nhắc khả năng chiêu mộ tiền đạo Carlos Tevez, người đã lên ý định rời Juventus vào cuối mùa giải này. Tevez năm nay 31 tuổi, chỉ còn bản hợp đồng 1 năm với đội bóng thành Turin. Mùa giải vừa qua, Tevez là nhân tố chủ chốt trong đội hình Lão bà nên không dễ gì để Juventus nhả người.

18h: "Sát thủ" nhí ghi 97 bàn/mùa khiến Chelsea “phát sốt”

Blaze Gerrard Brown, một cậu bé mới 7 tuổi đang gây sốt trên toàn nước Anh. Không chỉ bởi khả năng chơi bóng thiên bẩm, mà Blaze Gerrard Brown còn cho thấy khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc. Theo thống kê trong mùa giải vừa qua, cậu nhóc này đã ghi tới 97 bàn thắng cho CLB Woodingdean thi đấu tại giải đấu dành cho lứa tuổi dưới 7. Với thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc như vậy, Blaze Gerrard Brown hiện đang được nhiều đội bóng lớn tại Anh săn đón, trong đó có Chelsea. Được biết, vì quá ấn tượng với tài năng của Blaze Gerrard Brown, HLV Mourinho đã yêu cầu các tuyển trạch viên theo sát cậu bé này. The Blues rất muốn Blaze gia nhập học viện của họ ở gần Crawley, nhưng phải chờ tới khi cậu bé đủ 9 tuổi mới có thể chiêu mộ.

19h: M.U muốn chiêu mộ Lloris

Theo thông tin được tờ L’Equipes đăng tải, M.U đang liên hệ chiêu mộ thủ thành Hugo Lloris, người được cho sẽ tới Old Trafford thay thế David De Gea trong trường hợp thủ thành Tây Ban Nha ra đi. Cũng theo nguồn tin trên, giữa Lloris và Tottenham không có điều khoản phá vỡ hợp đồng. Tuy vậy, nhiều khả năng M.U chỉ thực sự vào cuộc nếu De Gea tới Real.

20h: Real chi 70 triệu cho Aguero

Real Madrid đang xem xét việc bỏ ra 70 triệu bảng để chiêu mộ Sergio Aguero, tiền đạo của Man City. Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez coi Aguero là mục tiêu số một trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này và sẵn sàng đẩy Benzema khỏi Bernabeu để dọn chỗ cho anh. Tuy nhiên, Man City chưa có ý định bán Aguero, chân sút đã ghi 26 bàn trong 33 trận ở Premier League mùa giải vừa qua. Dù vậy, Real Madrid tin rằng họ có thể thuyết phục Man City bán chân sút người Argentina này với số tiền 70 triệu bảng.

150602_210805_547
Hành động không đẹp của Nazmi Faiz

21h: Cầu thủ U23 Malaysia bị treo giò hết SEA Games

U23 Malaysia vừa phải đón nhận tin buồn về mặt nhân sự khi một trong số những tiền vệ quan trọng của họ là Nazmi Faiz đã phải nhận án phạt cực nặng từ phía BTC SEA Games cũng như LĐBĐ châu Á. Cụ thể, Nazmi Faiz đã phải nhận án giò 6 trận cho thẻ đỏ cũng như hành động "phun mưa" vào cầu thủ Filipe Oliveira của U23 Đông Timor trong trận mở màn SEA Games của U23 Malaysia diễn ra hôm 31/5. Lẽ ra theo quy định, Nazmi Faiz chỉ bị cấm thi đấu 2 trận cho thẻ đỏ. Tuy vậy, LĐBĐ châu Á sau đó đã bất ngờ tăng án phạt đối với cầu thủ này cho hành động khó đỡ sau đó. Với việc bị cấm thi đấu 6 trận, SEA Games 28 coi như đã khép lại với Nazmi Faiz. Bởi ngay cả khi U23 Malaysia có lọt vào tới trận chung kết thì đội bóng này cũng chỉ chơi tối đa 6 trận.

23h: Chelsea nhọc nhằn hạ Sydney FC

Trong trận giao hữu với Sydney FC Chelsea của Mourinho đã phải rất chật vật mới có được thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Remy ở phút 30. Xuất phát với đội hình toàn các "hào thủ" như Hazard và Diego Costa trên hàng tấn công, nhưng nhà ĐKVĐ Premier League đã vấp phải sự chống cự rất quyết liệt từ phía Sydney FC. Ngoài pha làm bàn của Remy, Chelsea gần như bế tắc trong việc khoan thủng mảnh lưới đối phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.