An ninh hình sự

Nóng: 9 người tử vong chứ không phải 8 khi chạy thận

18/05/2018, 12:02

Số nạn nhân tử vong trong vụ chạy thận ở Bệnh viện ĐK Hòa Bình là 9 chứ không phải là 8.

DSC_0034

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Sáng nay (18/5), tại phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương, luật sư Nguyễn Ngọc Trung (đại diện cho gia đình các nạn nhân tại sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình) đã công bố con số thiệt hại chính thức.

Theo luật sư Trung, số nạn nhân tử vong sau chạy thận là 9 người chứ không phải là 8 nạn nhân như đã công bố. Ông Trung cho biết, đã xin ý kiến HĐXX được đại diện cho 9 nạn nhân và HĐXX đã đồng ý.

Tại phiên sáng nay, các luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương dẫn dắt lại lời khai tại tòa ngày 16/5 của ông Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc bệnh viện kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực, về việc ai nhận lại vật tư thiết bị trong Bệnh viện thì phải có trách nhiệm báo cáo lại ông.

Trả lời trước HĐXX, bị cáo Lương cho rằng mình không có trách nhiệm phải nhận bàn giao vật tư, do đó cũng không có trách nhiệm phải báo cáo lại ai.

Tại thời điểm sáng ngày 29/5, sau khi điều dưỡng kiểm tra các chỉ số đều đảm bảo và báo lại, bác sỹ Lương đã ra y lệnh lọc thận cho bệnh nhân. Ông cho rằng mình không phải báo cáo lại với trưởng khoa vì các chỉ số đều bình thường, trong trường hợp vấn đề chuyên môn vượt quá khả năng thì mới báo cáo.

“Bị cáo không đồng ý với việc cáo trạng quy kết bị cáo không báo cáo với trưởng khoa. Vì tất cả các chỉ số đều bình thường nên bị cáo không có trách nhiệm phải báo cáo”, bác sỹ Hoàng Công Lương nói.

Đặc biệt, các luật sư nhắc lại về lời khai của bác sỹ Lương về việc trong quá trình tạm giam được các điều tra viên cho xem bản khai của ông Hoàng Đình Khiếu.

Bị cáo Lương tiếp tục giữ nguyên lời khai, rằng ngày 1/7/2017, bị cáo được kiểm sát viên và điều tra viên đưa bản khai của ông Khiếu (về phần phân công nhiệm vụ phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo) cho xem. Sau khi xem, bị cáo đã khai theo lời khai của trưởng khoa.

Bác sỹ Lương nói đã viết lời khai giống với lời khai của ông Khiếu, nội dung hai bản khai giống hệt nhau, “từng câu, từng chữ, từng dấu chấm, phẩy”.

Bị cáo này cũng tái khẳng định chưa bao giờ được phân công hay được giới thiệu vào các chức danh hoặc phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo.

Sau nhiều câu hỏi của luật sư và câu trả lời của bị cáo, HĐXX đề nghị ông Khiếu trả lời một số tình tiết liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, ông Khiếu tiếp tục vắng mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.