Kinh tế

Nóng chuyện kỷ luật ông Lê Trương Hải Hiếu tại họp báo

02/05/2018, 19:01

Lãnh đạo TP.HCM lên tiếng về việc kỷ luật chủ tịch UBND Q12 tại phiên họp kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm.

hop

Lãnh đạo TP.HCM cho rằng việc kỷ luật chủ tịch UBND Q.12 có ảnh hưởng một phần nào đó về mặt chính quyền. 

Ngày 2/5, UBND TP.HCM tổ chức họp thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh tháng 4/2018 và 4 tháng đầu năm 2018.

Trả lời câu hỏi phỏng vấn của phóng viên liên quan đến việc kỷ luật ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch UBND quận 12 (kiêm Thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy), ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP nói: “Việc kỷ luật anh Hiếu sẽ có ảnh hưởng một phần nào đó về mặt chính quyền. Khi đó, niềm tin của cán bộ công chức làm việc chung, người dân sẽ giảm sút. Tuy nhiên, nếu anh Hiếu có năng lực vươn lên trong thời gian tới để bù đắp những sai phạm thì đó là giải pháp tốt nhất. Và tôi tin anh Hiếu sẽ làm được điều đó”, ông Hoan nói.

Theo ông Hoan, sau sự việc, ông Hải Hiếu đã kê khai, báo cáo đầy đủ thông tin cho thành phố. Trước đó, ngày 17/4, Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM ra thông báo kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Cụ thể, ông Lê Trương Hải Hiếu đã vi phạm trong việc có quan hệ tình cảm với một phụ nữ và có con chung nhưng chậm báo cáo với tổ chức. Căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các tổ chức đảng có thẩm quyền tại Đảng bộ quận 12 tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật ông Lê Trương Hải Hiếu.

Đối chiếu các quy định của Đảng, xét tính chất, mức độ nguyên nhân vi phạm, trách nhiệm đảng viên và thái độ khắc phục, sửa chữa sai phạm của đảng viên, Ban Thường vụ Quận ủy quận 12 đã quyết định kỷ luật ông Lê Trương Hải Hiếu bằng hình thức khiển trách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.