An ninh hình sự

Luật sư đề nghị ngừng tòa xét xử chạy thận vì dấu hiệu "đầu độc"

19/01/2019, 17:57

Luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn đã đề nghị ngừng phiên tòa để cung cấp chứng cứ dấu hiệu "đầu độc giết người".

img
Phiên xét xử vụ án chạy thận làm 9 người chết

Chiều 19/1, sau khi hỏi các bị cáo trong vụ án chạy thận làm 9 người chết ở Bệnh viện ĐK Hòa Bình, Luật sư Phạm Quang Hưng (bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn) bất ngờ đề nghị HĐXX cho tạm ngừng phiên tòa để cung cấp chứng cứ dấu hiệu của vụ án "đầu độc giết người”.

“Có dấu hiệu vụ án đầu độc giết người, nếu như được tôi xin phép HĐXX tạm ngừng phiên tòa, tôi sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra, VKS hồ sơ vụ án. Nếu như sau khi cung cấp chứng cứ về vụ án mới trên, trong trường hợp được trả lại hồ sơ để vụ án đi đúng hướng, tôi đề nghị HĐXX xem xét trả tự do cho bị cáo Sơn và bị cáo Quốc để tránh oan sai”, Luật sư Hưng nói.

Trước lời đề nghị của luật sư Hưng, chủ tọa phiên tòa hỏi lại luật sư có cam đoan về việc trên hay không. Vị luật sư này khẳng định có chứng cứ, đồng thời cũng đề nghị tắt thông tin với báo chí bên phòng báo chí, không cho tiếp cận trong lúc cung cấp chứng cứ.

Trước lời khẳng định trên, HĐXX cho biết cần phải xem xét, không thể nào nói ngừng là ngừng. Đồng thời HĐXX cũng cho biết, nếu người nào có hành vi nào đó cản trở đến việc xét xử phiên tòa thì có thể truy tố người cản trở.

Trước câu hỏi của đại diện VKS về chứng cứ giao nộp là chứng cứ vật chất hay từ lời khai của luật sư, LS Hưng cho biết chứng cứ mà ông cung cấp là chứng cứ có thể nhìn thấy và đọc được.

VKS đề nghị luật sư giao nộp chứng cứ cho HĐXX, sau đó giao lại cho Kiểm sát viên. Ngay sau đó, HĐXX đã thông báo để thảo luận về vấn đề trên.

Sau 20 phút thảo luận, HĐXX yêu cầu luật sư Hưng mô tả về chứng cứ và nguồn gốc chứng cứ mà vị luật sư cung cấp. Đồng thời HĐXX cũng cam kết đảm bảo bí mật và xử lý chứng cứ theo đúng qui định của pháp luật, giao cho VKS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.