Hồ sơ tài liệu

Nóng: Triều Tiên lại thử tên lửa từ tàu ngầm

24/08/2016, 08:28
image

Sáng nay (24/8), Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đa

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm vào sáng nay (23/8)

Thông tin trên do Tổng tham mưu trưởng Hàn Quốc cung cấp. Vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm diễn ra ở ngoài khơi TP. Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong của Triều Tiên từ sáng sớm nay. So với các vụ thử tên lửa trước đó, vụ thử tên lửa hôm nay có “một biến đổi” và Mỹ-Hàn đang hợp tác chặt chẽ để phân tích chi tiết này.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ theo dõi toàn bộ quá trình tên lửa được phóng, và rơi xuống Biển Nhật Bản, cách bờ biển Triều Tiên khoảng 300 dặm. Người phát ngôn Dave Benham cho rằng, loại vũ khí được sử dụng để phóng thử lần này là tên lửa KN-11.

Vụ phóng thử tên lửa được thực hiện trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tập trận chung từ ngày 22/8. Cuộc tập trận có sự tham gia của gần 25.000 lính Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc – Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết.

Phản ứng về động thái trên của Triều Tiên, Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc nói: Đây là thách thức lớn đối với an ninh bán đảo Triều Tiên và là một phần chiến lược phản đối của Triều Tiên nhằm leo thang căng thẳng quân sự trong bối cảnh Mỹ- Hàn đang tập trận chung.

Về phía Mỹ, quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao cho biết, nước này đang xác minh liệu vụ phóng có được thực hiện thành công hay không.

Xem thêm video Triều Tiên diễu binh thề trung thành với Chủ tịch Kim Jong-un

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.