Công nghệ

Nộp ảnh chân dung cho nhà mạng bằng cách nào?

10/04/2018, 11:18

Các nhà mạng đều đưa ra nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng nộp ảnh chân dung để hoàn thiện thông tin thuê bao.

nop-anh-cho-nha-mang

Các nhà mạng đều đưa ra nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng nộp ảnh chân dung để hoàn thiện thông tin thuê bao

Thời gian qua, hàng loạt chủ thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone…đều nhận được tin nhắn về việc bổ sung ảnh cá nhân tại các chi nhánh giao dịch. Trước yêu cầu này, không ít khách hàng ngỡ ngàng nhất là đối với thuê bao trả sau, hồ sơ sử dụng dịch vụ đã bao gồm cả bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ tương đương.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Xưa nay khi sử dụng mọi dịch vụ đều chỉ cần bản sao giấy tờ tùy thân chứ đâu cần phải chụp ảnh chân dung? Hơn nữa, nếu để lộ ra ngoài liệu ảnh chân dung của tôi có bị kẻ xấu lợi dụng?”.

Trước những thắc mắc trên, trao đổi với PV Báo Giao thông, địa diện các nhà mạng cho biết: Việc chụp ảnh chủ thuê bao nhằm thực hiện nội dung trong Nghị định 49/2017 (sửa đổi, bổ sung Nghị định số 25/2011/NĐ-CP) quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông. Theo đó, các thuê bao hòa mạng trước ngày Nghị định 49 có hiệu lực (24/4/2017), chủ thuê bao phải cung cấp ảnh chụp cho doanh nghiệp viễn thông. Nếu quá hạn quy định mà chủ thuê bao không thực hiện, doanh nghiệp có quyền khóa một chiều sau 15 ngày gửi tin nhắn và khóa hai chiều sau 15 ngày tiếp theo. Quy định này có hiệu lực từ 24/4.

Để giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, các nhà mạng khẳng định, khách hàng có thể ra các điểm giao dịch gần nhất để được nhân viên trực tiếp phục vụ việc chụp ảnh. Khi đi, khách hàng cần mang theo một trong các giấy tờ tùy thân: CMND/Thẻ căn cước/hộ chiếu. Ngoài ra, đại diện Viettel cho hay, nhà mạng này cũng sẽ áp dụng các hình thức hỗ trợ cập nhật thông tin tại nhà áp dụng cho khách hàng già, sức khỏe yếu gặp khó khăn trong đi lại, di chuyển; hỗ trợ chuẩn hóa thông qua các gian hàng bán hàng lưu động do Viettel Tỉnh/TP tổ chức; hỗ trợ bổ sung thông tin qua App MyViettel…

“Ngoài kênh cửa hàng, khách hàng của Viettel có rất nhiều hình thức để bổ sung thông tin thuê bao một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Đặc biệt, với các doanh nghiệp lớn, sử dụng nhiều thuê bao, Viettel có hỗ trợ cử nhân sự đến tận nơi để hỗ trợ chuẩn hóa tại địa chỉ của doanh nghiệp. Hiện nay Viettel các tỉnh/thành phố đang chủ động liên hệ các doanh nghiệp và đề nghị tạo điều kiện cho Viettel tiếp cận chuẩn hóa thông tin thuê bao cho cán bộ nhân viên của doanh nghiệp”, đại diện Viettel cho biết.

Về phía VinaPhone, đại diện nhà mạng này cho biết, sẽ mở cửa các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h và thêm nhánh 3 tổng đài 18001091 để hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Khách hàng cũng có thể chụp ảnh chân dung, chứng minh nhân dân rồi gửi vào email hoặc qua ứng dụng di động My VinaPhone. Tương tự, MobiFone cũng đưa thêm cách khai báo thông tin qua website nhà mạng.

Trước lo ngại về việc các thông tin cá nhân (bao gồm cả ảnh chụp chân dung) khách hàng có thể bị lợi dụng, đại diện các nhà mạng khẳng định: Việc đảm bảo an toàn và bí mật thông tin thuê bao là trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông, đã được quy định trong Luật An toàn thông tin mạng và trong Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

“Chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm này và triển khai các biện pháp để đảm bảo điều đó trong các quy chế hoạt động và quy trình quản lý thông tin thuê bao của mình.Tuy nhiên, nỗ lực bảo vệ an toàn thông tin cá nhân cũng cần đến từ cả hai phía khách hàng và nhà mạng, do đó, nhà mạng mong muốn khách hàng cũng cẩn trọng hơn trong bảo vệ thông tin cá nhân của mình”, đại diện Viettel nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.