Bạn cần biết

Novaland trao tặng 20 con bò giống cho người dân tại Long An

05/05/2017, 10:45

Novaland vừa trao tặng 20 con bò giống cho hộ gia đình khó khăn tại xã An Ninh Đông, Đức Hoà, Long An.

Hinh anh_1

Novaland tặng bò giống cho nhiều hộ dân nghèo tại tỉnh Long An

Ngày 5/5, Tập đoàn Novaland cho biết vừa phối hợp với UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trao tặng 20 con bò giống trị giá 500 triệu đồng cho 20 hộ gia đình khó khăn tại xã An Ninh Đông.

Chương trình nhằm hỗ trợ cải thiện cuộc sống cho các hộ nghèo, góp phần cùng địa phương xây dựng xã văn Chương trình vận động trao bò giống, tạo điều kiện giúp người dân địa phương có vốn sản xuất chăn nuôi, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững; đồng thời, địa phương cũng có thêm điều kiện xây dựng mô hình chăn nuôi hiệu quả.

Lãnh đạo xã An Ninh Đông chia sẻ: "Chúng tôi sẽ tổ chức triển khai thực hiện tốt và tổ chức vận động, giúp đỡ các hộ nghèo sử dụng có hiệu quả nguồn vốn được hỗ trợ này".

Được biết, xã An Ninh Đông là một trong những xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An; toàn xã hiện có 43 hộ nghèo, 31 hộ cận nghèo, phần lớn người dân sống bằng nghề nông. Theo chương trình, các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ nhận 1 con bò sinh sản để chăn nuôi phát triển kinh tế, mỗi con bò giống trị giá 25 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Cẩm (xã An Ninh Đông) một mình nuôi hai con nhỏ, thu nhập của cả gia đình chỉ có hơn 2 triệu đồng một tháng từ việc làm thuê đã xúc động, các con có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng, nhưng nhờ có con bò này là tài sản vô cùng lớn đối với gia đình tôi. Con bò có giá lên đến 25 triệu đồng bằng hơn một năm rưỡi cả gia đình đi làm, là số tiền chưa bao giờ nghĩ đến. Giờ có bò rồi, tôi sẽ chăm nuôi cẩn thận để bò sinh sản tốt và có tiền cho con đi học”.

Anh Đào Anh Tuấn (34 tuổi) một mình nuôi mẹ già tai biến hơn 10 năm nay trong căn nhà lụp xụp, phấn khởi: Được nhận bò giống lần này tôi hy vọng từ đây sẽ có thêm thu nhập sửa lại căn nhà và chữa bệnh cho mẹ...".

Được biết, trong thời gian từ 3 và 4/5, Ban tổ chức sẽ trao 112 con bò giống với tổng giá trị là 2,8 tỷ đồng cho 112 hộ nghèo tại 4 xã thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An gồm: xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, Hiệp Hòa và Tân Phú. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.