Thế giới

NSA theo dõi Tập đoàn Huawei của Trung Quốc

24/03/2014, 13:29

Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ từng bí mật khai thác nhiều thông tin tài liệu của Tập đoàn mạng và viễn thông khổng lồ Huawei qua chiến dịch theo dõi có tên "Shotgiant" bằng cách giám sát hệ thống điện thoại...

Ngày 22/3, tờ New York Times cùng tuần báo Der Spiegel (Đức) trích lời cựu gián điệp NSA Edward Snowden cho biết: Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) từng bí mật khai thác nhiều thông tin tài liệu của Tập đoàn mạng và viễn thông khổng lồ Huawei (Trung Quốc) qua chiến dịch theo dõi có tên “Shotgiant” bằng cách giám sát hệ thống điện thoại và máy tính mà Huawei bán cho các nước khác.

img

Theo tờ Times (Mỹ), một trong số những mục đích của chiến dịch Shotgiant là nhằm tìm ra mối liên quan giữa tập đoàn Huawei với Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc, khai thác công nghệ của Huawei. Thậm chí, nếu được yêu cầu, NSA có thể lên kế hoạch thực hiện các chiến dịch tấn công mạng. Bên cạnh tiếp cận nguồn mã sản phẩm hệ mật của Huawei và đọc trộm báo cáo của tập đoàn này, theo tờ Times, NSA còn theo dõi thông tin liên lạc của các giám đốc điều hành cấp cao của Huawei. 


Theo Der Spiegel, NSA đã xâm phạm vào mạng lưới máy tính của Huawei và cóp danh sách hơn 1.400 khách hàng và tài liệu đào tạo kỹ sư nội bộ của tập đoàn viễn thông này.

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.