Showbiz

NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc ứng cử vị trí Giám đốc

14/09/2017, 17:25

NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc là hai ứng viên sáng giá cho vị trí Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam.

nhkich-1

Ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam sẽ chính thức về hưu vào ngày 1/11/2017. Hai Phó Giám đốc của nhà hát là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc là hai ứng viên sáng giá cho vị trí kế nhiệm ông Vinh.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã nhận quyết định nghỉ hưu từ Bộ VHTT&DL. Ông Vinh sẽ chính thức về nghỉ hưu theo chế độ kể từ ngày 1/11/2017. Trong khoảng thời gian hơn 1 tháng nữa, ông vẫn còn rất nhiều công việc phải làm nhà hát, trong đó có việc hoàn thiện vở "Romeo và Juliet", cũng như chuẩn bị khởi công vở diễn "Hồng lâu mộng".

Nhận xét về hai ứng viên sáng giá thay thế ông làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam là NSND Anh TúNSƯT Xuân Bắc, ông Vinh chia sẻ: "Cả hai Phó Giám đốc này đều rất tài giỏi và xứng đáng. Nhưng việc lựa chọn ai là quyết định của Bộ VHTT&DL và sự lựa chọn của các cán bộ nhà hát, không phải việc của tôi. Do đó, tôi không có bình luận gì về việc này". 

Ông Nguyễn Thế Vinh sinh năm 1957 tại Ninh Bình. Ông từng theo học nhạc công khóa 6 (1973 - 1977) trường Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội). Năm 2012, ông Vinh được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Ông Vinh từng là phó Giám đốc của Nhà hát Tuổi trẻ, đảm đương nhiều trọng trách về quan hệ ngoại giao, marketing lẫn tài chính của Nhà hát trong hơn 10 năm.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.