Văn hóa - Giải Trí

NSND Lê Khanh: Chương trình giải trí cần có gu thẩm mỹ

10/12/2018, 10:38

NSND Lê Khanh cho rằng, các chương trình giải trí cần có gu thẩm mỹ và mang tính nghệ thuật.

lekhanh (2)

NSND Lê Khanh cho rằng, các chương trình giải trí cần có gu thẩm mỹ và mang tính nghệ thuật.

NSND Lê Khanh được xem là một trong những “cây đa cây đề” tại Nhà hát Tuổi Trẻ có nhiều cống hiến với nghệ thuật thông qua những tác phẩm để đời. Trong suốt hành trình ấy, chị như một ngọn lửa bùng cháy khát khao khám phá, chinh phục nghệ thuật, đồng thời truyền đi nhiệt huyết dành cho những lớp nghệ sĩ trẻ kế cận. Sau khoá 28 là những học trò như Bảo Thanh, Đỗ Duy Nam, Trọng Hùng, Thanh Lê, Thanh Sơn... thì hiện tại, NSND Lê Khanh đang có 20 sinh viên khoá 38 đầy hứa hẹn.

Chị tâm sự: “Đến giờ phút này, cuộc sống với tôi thật tuyệt. Tầng 1 có mẹ,  tầng 2 có bố, bên cạnh có chồng, bên phải có con gái, bên trái có con trai, đi 3 bước có chị, mở mạng là có em, xung quanh  toàn bạn hữu, gặp nhân vật nào hay hay, thú vị là hoá thân luôn. Thử hỏi còn gì hơn".

lekhanh (1)

NSND Lê Khanh trong vở kịch "Ai là thủ phạm".

Hiện tại, NSND Lê Khanh vẫn hăng  say hoạt động nghệ thuật. Vấn đề tuổi tác không là gì với một nghệ sĩ luôn có đam mê với nghề. Nữ nghệ sĩ nói thêm: “Mẹ tôi 81 tuổi vẫn đi đóng phim đấy. Đó là tình yêu nghề bất tận và niềm hạnh phúc về sự tồn tại đầy ý nghĩa của mình. Bạn nghĩ sao nếu tôi nói mấy chục năm qua là tôi tập sự đấy, bây giờ mới là bắt đầu".

Sắp tới đây, NSND Lê Khanh cùng Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ có chuyến lưu diễn tại TPHCM. Trước thềm chuyến đi, chị nhớ lại những cảm xúc ngày đầu trong lần hội ngộ cùng khán giả tại đây: “Lúc đầu hồi hộp lắm, không biết khán giả TP.HCM còn ấn tượng đẹp về một Nhà hát Tuổi Trẻ: trẻ trung, sáng tạo, sinh động và năng động ... của những năm xưa không”.

Bên cạnh những chia sẻ về chuyến lưu diễn, NSND Lê Khanh còn tâm sự chân tình về chuyện nghề với những quan điểm riêng. Trước “cơn bão” của nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau đang tồn tại, NSND Lê Khanh bộc bạch, mọi chọn lựa  giải trí của khán giả luôn luôn chính đáng với nhu cầu của họ, luôn tương ứng với tầng bậc văn hoá, môi trường, vùng địa lí sống. Càng nhiều loại hình nghệ thuật càng đáp ứng tốt.

"Người làm nghề nhiều năm chỉ hơn và khác ở chỗ có nhiều trải nghiệm để phân biệt cái được và cái mất trong khái niệm đáp ứng khán giả. Cụm từ “văn hóa nghệ thuật” rất dễ hiểu. Các chương giải trí dù bất cứ thể loại nào cũng cần đem lại giá trị văn hóa và giá trị nghệ thuật, phải có gu thẩm mỹ, có tác dụng thanh lọc tâm hồn. Khác hoàn toàn việc chạy theo chiều chuộng, đáp ứng bằng mọi giá để có tiền", NSND Lê Khanh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.