Văn hóa - Giải Trí

NSƯT Minh Vương được Hội đồng cơ sở đề nghị xét đặc cách NSND

12/07/2018, 06:06

Sở VH&TT TP HCM sẽ có văn bản kiến nghị xét đặc cách NSND cho NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu.

MV

NSƯT Minh Vương được Hội đồng cơ sở đề nghị xét đặc cách NSND

Theo ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở VH&TT TP.HCM, lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến việc phong tặng NSND, NSƯT và phong tặng Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú.

Trong lần gửi hồ sơ xét duyệt vừa qua, thành phố đã trình danh sách các nghệ sĩ đề nghị phong tặng danh hiệu nhưng ra Trung ương xem xét thì không được duyệt. TP.HCM căn cứ vào sự cống hiến của các nghệ sĩ và có trao đổi thêm với một số nghệ sĩ lão thành để làm cơ sở đánh giá và lập danh sách đề nghị phong tặng gửi đi.

Ông Nhân cũng cho hay, tuy các nghệ sĩ đã được đề nghị không có đủ số huy chương theo quy định nhưng sự cống hiến của họ là rất lớn, nên thành phố sẽ đề nghị Trung ương đặc cách trong việc phong tặng danh hiệu Nhà nước, xứng đáng với sự cống hiến của các nghệ sĩ.

“Vừa rồi, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu chủ trì việc xét chọn. Cuộc họp thống nhất rất cao nhưng ra Trung ương không đạt. Sắp tới TPHCM sẽ có văn bản kiến nghị xem xét đối với ba nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn và Giang Châu. Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đã kiến nghị vấn đề này với Ban Tuyên giáo Trung ương”, ông Nhân cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.