Y tế

Nữ bệnh nhân đột tử sau tiêm thuốc cản quang tại Bệnh viện K

03/10/2017, 13:07

Một nữ bệnh nhân đã đột tử ngay sau mũi tiêm thuốc cản quang tại Bệnh viện K Trung ương.

Benh nhan tu vong o BV K TƯ

Một nữ bệnh nhân đột tử sau tiêm thuốc cản quang tại Bệnh viện K Trung ương

Ông Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương (BV K TƯ) đã xác nhận thông tin, ngày 30/9, một nữ bệnh nhân đã tử vong ngay sau mũi tiêm thuốc cản quang tại đây. Nạn nhân là chị L. (45 tuổi, giáo viên, trú ở Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Sáng 3/10, anh Hoàng Nhật Chính (em họ của nạn nhân) cho biết, ngày 29/9, gia đình anh đưa chị L. nhập BV K TƯ để khám bệnh và điều trị. Sáng 30/9, bác sĩ có tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp chiếu cho chị L. thì xảy ra sự cố. Ngay sau khi được tiêm thuốc cản quảng, bệnh nhân đã sốc và tử vong sau đó, dù đã được các bác sĩ cấp cứu.

Sau khi khám nghiệm tử thi, gia đình đã đưa chị L. về quê để tổ chức an táng. BV K TƯ cũng hỗ trợ tiền mai táng và phương tiện để đưa chị L. về quê. “Hiện tại, gia đình chúng tôi vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan Pháp y để có thể biết lý do nào khiến người nhà tôi tử vong”, anh Chính nói. 

Trước sự việc này, ông Thuấn cũng cho biết: “Hiện tại, bệnh viện đã mời Pháp y, Công an, và giao cho Phòng kế hoạch tổng hợp và chuyên môn để làm rõ”, ông Thuấn nói.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.