Pháp luật

Nữ doanh nhân bị tố “nhốt” xe công vụ nói gì?

17/05/2016, 11:53
image

Bà Hoàng Thị Phương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Phương Anh phủ nhận việc “nhốt” xe công vụ.

1-0438aaaaaaaaaaaaaaaa

Bà Hoàng Thị Phương, Tổng giám đốc cty Phương Anh cho rằng doanh nghiệp không "nhốt" đoàn xe công vụ.

Sáng 17/5, trao đổi với PV Báo Giao Thông, bà Hoàng Thị Phương, Tổng giám đốc Cty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phương Anh cho hay, doanh nghiệp không chặn hay “nhốt” đoàn xe công vụ, mà xe công vụ chặn xe doanh nghiệp đang làm trong công trình.

Theo bà Phương, khoảng 15h20 phút ngày 13/5, khi xe của Đoàn công tác (Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội C64- Bộ Công an) vào công trường Đồng Tu của doanh nghiệp đang tổ chức thi công, đã ra lệnh tạm dừng 3 xe tải đang nằm trong phạm vi mặt bằng đã được bàn giao để thi công nút giao QL39 của dự án (gồm xe Dongfeng BKS 27C-00454 do lái xe Lò Văn Hà điều khiển chở cát; xe BKS 20C-04574 do lái xe Phạm Minh Thông điều khiển chở cấp phối đá dăm; xe HOWO BKS 29C-32550 do lái xe Vũ Đình Dương điều khiển không chở hàng).

Cũng theo bà Phương, Đoàn công tác đã thu giữ tem kiểm định và tem phí bảo trì đường bộ dán trên mặt kính ca bin, thu giữ giấy tờ của các xe, rồi xe biển xanh của Đoàn công tác chặn đầu, chặn đuôi 3 xe tải của doanh nghiệp. 12h45 ngày 14/5, Đoàn công tác đưa thêm một xe cẩu chuyên dụng BKS 29A- 002.35 đến đậu tại công trường, tiếp tục chặn giữ đoàn xe tải của doanh nghiệp.

“Thời điểm này, đến giờ thi công của công trường nên chỉ huy trưởng công trường Đồng Tu đã cho anh em công nhân tập kết máy móc thiết bị tại vị trí phía ngoài đoàn xe để tiến hành đảm bảo giao thông, sửa chữa lu lèn lại đoạn đường của công trường. Lúc này, đoàn xe của doanh nghiệp bị đoàn xe công vụ tạm giữ đậu phía bên phải hướng ra QL39 đã làm thu hẹp lòng đường. Tại vị trí xe tải của doanh nghiệp bị tạm giữ có một hố sâu nguy cơ tiềm ẩn tai nạn, nên tôi đã chỉ đạo cho máy đào ra múc cát để đổ vào hố sâu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Nhưng đoàn công tác không cho máy đào múc cát hoạt động, nên lái xe máy đào này hoảng sợ bỏ đi. Xe công vụ nằm trong công trường đang thi công của doanh nghiệp, nay xảy ra sự việc, công trường dừng thi công, nên doanh nghiệp tập kết máy móc ở đó, tạm dừng hoạt động, không chặn hay nhốt đoàn xe nào cả”, bà Phương nói.

>>>Tin mới vụ DN “nhốt” đoàn xe công vụ ở Thái Bình

Về vấn đề đoàn xe có quá tải hay không và cơ quan chức năng có được cân xe tại công trường thi công hay không, bà Phương cho rằng, đoàn công tác có quyền, và doanh nghiệp không chống đối, hoàn toàn nhất trí việc cho kiểm tra và cân xe. "Nhưng đoàn xe không hề tham gia giao thông, mà đang làm việc trong công trường của mình. Lực lượng chức năng hoàn toàn có thể cân xe, kiểm tra xe ở đây, nhưng phải theo đúng trình tự, quy định của pháp luật trong quá trình thực thi công vụ. Chúng tôi nhất trí cho cân xe nhưng phải có đầy đủ các thủ tục quy định, phải có văn bản, quyết định kiểm tra. Đến thời điểm này, doanh nghiệp chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của đoàn kiểm tra liên ngành về việc họ đi thực hành công vụ theo kế hoạch thanh tra ngành”, bà Phương cho hay.

Trước đó, như báo Giao Thông đã đưa tin: Trong các ngày 13 và 14/5, Tổ liên ngành Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64 - Bộ Công an) thực hiện kiểm soát xe quá tải tại Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình. Tại địa phận huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Tổ liên ngành phát hiện 3 xe tải có dấu hiệu chở hàng quá tải và thay đổi kích thước thùng xe.

Khi lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe kiểm tra, các lái xe không xuất trình giấy tờ, không hợp tác, gọi điện nhờ người can thiệp và đi khỏi hiện trường. Sau hơn 6 tiếng, tài xế trên mới xuất trình giấy tờ xe. Khi lực lượng chức năng yêu cầu cân tải trọng, tài xế tiếp tục bỏ đi.

Từ sáng 14/5 đến nay, Công ty Phương Anh dùng 4 xe lu và 3 máy xúc quây đoàn xe của Tổ liên ngành. Sự việc đến nay vẫn tiếp tục được lực lượng chức năng giải quyết.

Tiền thân là Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân Phương Anh được thành lập ngày 05/04/2000 theo giấy phép kinh doanh số 2301000004 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên cấp, từ 2009 chuyển đổi sang mô hình công ty TNHH với tên gọi Ϲông ty ƬNHH Đầu tư Xây dựng và Ƭhương mại Ƥhương Anh

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh, có địa chỉ đặt tại Tổ dân phố 6, Phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên do bà Hoàng Thị Phương là Giám đốc . Cty chuyên hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, thủy lợi, giɑo thông

>>> Xem thêm clip

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.