An ninh hình sự

Nữ du khách Trung Quốc trộm iPhone tại sân bay Cam Ranh

05/05/2016, 16:52
image

An ninh sân bay Cam Ranh đã lập biên bản nữ du khách Trung Quốc lấy trộm điện thoại iPhone 4 của đồng hương.

anh2 lay dien thoai

Nữ du khách Trung Quốc ký vào biên bản vi phạm cùng tang vật. Ảnh ANHK Cam Ranh.

Ngày 5/5, ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó phòng an ninh Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, vừa lập biên bản xử lý một nữ du khách người Trung Quốc có hành vi lấy trộm điện thoại của một hành khách khác trên cùng chuyến bay.

Theo biên bản vi phạm, khoảng 10h 30 (ngày 5/5), hành khách người Trung Quốc tên là Zhao Jin Bo, sau khi làm thủ tục để lên chuyến bay VJ 5320 đã phát hiện mất chiếc điện thoại Iphone 4 và báo lên Phòng An ninh hàng không.

Sau khi kiểm tra lại hệ thống camera an ninh, lực lượng chức năng đã phát hiện nữ hành khách người Trung quốc đi cùng chuyến bay VJ5320 tên là Yan Fengge đã lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 4 của ông Zhao Jin Bo. Sực việc đã được lập biên bản, yêu cầu bà Yan trả lại điện thoại và báo cáo vụ việc lên cấp trên xử lý.

anh1 laydienthoai

Biên bản vi phạm

Theo ông Nguyễn Thanh Hùng, thời gian gần đây, lượng hành khách Trung quốc tăng mạnh tại sân bay Cam Ranh và có rất nhiều sự vụ phải xử lý. Trong đó có các trường hợp du khách gây gổ với nhau, tranh giành nhau trong khi xếp hàng làm thủ tục, to tiếng cãi vã, du khách Trung quốc bán hàng rong, thu đổi ngoại tệ trái phép…

Riêng việc mất điện thoại đã từng xảy ra nhiều vụ và họ thường to tiếng đổ lỗi cho lực lượng an ninh hàng không lấy của họ. “Camera gắn khắp nơi, du khách rất đông, chúng tôi xử lý công việc còn không xuể, lấy điện thoại của khách sao được mà họ cứ vu khống" - ông Hùng nói.

Trước đó, ngày 2/5, một đôi vợ chồng du khách Trung Quốc cũng to tiếng tố nhân viên an ninh hàng không bộ phận soi chiếu lấy điện thoại của họ. “Họ cứ khăng khăng khẳng định và đòi lục máy soi chiếu. Nhưng máy soi chiếu không phải lúc nào cũng lục tung lên được. Chúng tôi đã làm việc với người vợ, lấy số điện thoại gọi vào cái máy bị kêu mất. Khi chuông điện thoại đổ, thì phát hiện con của họ đang cầm chiếc điện thoại đó” – Ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.