Điều tra

Nữ Giám đốc và 2 cán bộ OceanBank Hải Phòng đã bị bắt

27/09/2017, 07:05

Nữ Giám đốc và 2 cán bộ OceanBank Hải Phòng trốn truy nã vừa bị cơ quan An ninh điều tra bắt giữ..

giam-doc-Oceanbank-trong-truy-na-bi-bat

Nữ Giám đốc và 2 cán bộ OceanBank Hải Phòng trốn truy nã vừa bị cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an bắt giữ.

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết đã bắt được Giám đốc và 2 cán bộ Oceanbank Hải Phòng. Theo đó, ba bị can bị Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 23/9.

Các bị can gồm: Trần Thị Kim Chi (SN 1974, tại Nam Định, hộ khẩu thường trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Chi là Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng - Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương (Oceankbank Hải Phòng); Lê Vương Hoàng (SN, 1981 tại Thái Bình, Hộ khẩu thường trú ở quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng). Hoàng là kiểm soát viên Chi nhánh Hải Phòng - Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương; Nguyễn Thị Minh Huệ (SN 1982 tại Thái Bình, hộ khẩu thường trú tại quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng). Huệ là cán bộ Chi nhánh Hải Phòng - Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương.

Trước đó, ngày 13/9/2017, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định truy nã đối với 3 bị can này với tội danh bị khởi tố “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Ngân hàng Đại Dương.

Theo hồ sơ vụ án, từ cuối tháng 8 và đầu tháng 9, một số khách hàng của OceanBank chi nhánh Hải Phòng đến chi nhánh để rút tiền trong sổ tiết kiệm nhưng nhận được câu trả lời của cán bộ ngân hàng là sổ tiết kiệm không có trong hệ thống. Số tiền của các khách hàng gửi vào rất lớn, tới 400 tỷ đồng.

Sau đó, các khách hàng này đã có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng, đề nghị giải quyết, trả lại số tiền mà họ đã gửi tiết kiệm tại ngân hàng trên.

Các ngày 7/9, 8/9, 11/9 và 15/9 vừa qua, OceanBank đã họp, đối thoại với khách hàng, ghi nhận thông tin khách hàng cung cấp, đồng thời giải thích để khách hàng bình tĩnh cùng phối hợp với ngân hàng thông báo cơ quan điều tra làm rõ. Ngân hàng cũng thực hiện chi trả cho khách hàng có Thẻ tiết kiệm khớp với thông tin hạch toán trong hệ thống corebanking của OceanBank và tạm dừng giao dịch những Thẻ tiết kiệm có dấu hiệu làm giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.