Thế giới

Nữ hoàng Anh muốn con trai trở thành lãnh đạo Khối thịnh vượng chung

20/04/2018, 10:27

Bà bày tỏ mong muốn Thái tử Charles sẽ kế nhiệm vị trí này của mình trong tương lai không xa.

180419094018-03-queen-prince-charles-commonwealth-

Nữ hoàng Elizabeth II và Thái tử Charles tại Hội nghị thượng đỉnh Khối thịnh vượng chung 2018 (Nguồn CNN)

Tại hội nghị thượng đỉnh Khối thịnh vượng chung diễn ra tại London bắt đầu từ hôm qua, Nữ hoàng Anh Elizabeth II bày tỏ hy vọng rằng con trai mình là Thái tử Charles sẽ được chọn trở thành lãnh đạo của Khối.

"Đó là ước nguyện chân thành của tôi rằng Khối thịnh vượng chung sẽ tiếp tục mang đến sự ổn định và liên tục cho các thế hệ tương lai và mong rằng một ngày nào đó Hoàng tử xứ Wales nên thực hiện công việc quan trọng mà cha tôi đã bắt đầu vào năm 1949", bà nói.

Nữ hoàng đã lãnh đạo Khối thịnh vượng chung kể từ năm 1952, khi bà đảm nhận vai trò từ người cha quá cố là vua George VI.

Tuy nhiên, vị thế này không phải là “cha truyền con nối”, mà nó phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo của 53 nước thành viên bầu chọn ra người kế nhiệm.

lich-su-cua-vien-kim-cuong-tren-vuong-mien-nu-hoan

Nữ hoàng Anh đã có thời gian dài trị vì ngôi báu

Elizabeth II là Nữ hoàng có thời gian trị vì lâu nhất của nước Anh tính đến nay. Tuy nhiên, vì những vấn đề sức khoẻ và tuổi tác, bà đã dần chuyển giao công việc lãnh đạo cho con trai mình.

Thái tử Charles từ nhiều năm nay đã thay mặt Nữ hoàng tham gia các hội nghị cũng như đưa ra quyền quyết định với nhiều vấn đề quan trọng.

Đã có một thời gian, Nữ hoàng có những động thái cho thấy sẽ thoái vị để nhường ngôi cho con trai mình. Nhưng đến nay bà vẫn trị vì đất nước và Thái tử Charles trở thành người phải chờ đợi ngôi báu lâu nhất trong lịch sử hoàng gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.