Thế giới

Nữ kỹ sư bị robot giết chết trong xưởng ô tô ở Mỹ

18/03/2017, 06:51
image

Nữ kỹ sư 57 tuổi đã bị robot sát hại khi đang làm việc trong nhà máy lắp ráp ô tô tại Mỹ.

ionia-plant

Bên ngoài nhà máy xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Thời điểm xảy ra án mạng, nữ kỹ sư đang làm việc tại ô 100 của nhà máy.

Chồng nạn nhân - ông William Holbrook, đã nộp đơn lên tòa án liên bang ở Michigan để kiện 5 công ty cung cấp người máy của Mỹ là: Prodomax, Flex-N-Gate, FANUC, Nachi và Lincoln Electric.

Đơn kiện khẳng định các khu sản xuất được ngăn cách bởi những lớp chắn an toàn và robot không thể chạm tới bà. Tuy nhiên, bằng cách nào đó thiết bị robot đã vượt qua được những lớp chắn và tấn công bà. Nó ghì chặt đầu Wanda xuống băng chuyền khiến phần đầu bà tổn thương nghiêm trọng, gây tử vong ngay sau đó.

Xem thêm video:

Các đồng nghiệp phát hiện bà Holbrook đang nằm chết dưới sàn nhà sau những dấu hiệu bất thường.

Báo cáo của Detroit Free Press cho hay, cái chết của Wanda Holbrook gây tổn thương nặng nề cho chồng con, gia đình bà và hàng chục đồng nghiệp.

Cáo trạng cho biết: "Đây sự thất bại của một hoặc nhiều hệ thống sản xuất hoặc chế độ đảm bảo an toàn của công ty có vấn đề".

Người phát ngôn của hãng Lincoln Electric – bà Amanda Butler từ chối bình luận về vụ kiện. Bà nói với The Courthouse News Service rằng: "Chúng tôi không thể bình luận cụ thể trước khi xem xét lại vụ kiện, nhưng Lincoln Electric cam kết các thiết bị luôn được thiết kế và sản xuất một cách an toàn".

Trường hợp tử vong do robot gây ra là rất hiếm gặp. Người đầu tiên được cho là bị robot tấn công xảy ra năm 1979. Đó là trường hợp một công nhân chết sau khi bị cánh tay của một robot sản xuất tại một nhà máy của Ford ở Flat Rock, Michigan đập vào mặt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.