Showbiz

Nữ MC Hàn Quốc đeo kính khi lên hình gây tranh cãi

15/04/2018, 18:22

Theo văn hóa Hàn Quốc, nam có thể đeo kính ngoài nhưng nữ phải đeo kính áp tròng.

1Mh0-fzcyxmu7712093

Theo văn hóa Hàn Quốc, nam có thể đeo kính ngoài nhưng nữ phải đeo kính áp tròng khi làm việc

Lim Hyeon Ju - nữ MC của kênh truyền hình MBC Hàn Quốc vừa qua đã gây nhiều tranh cãi khi cô đeo kính để dẫn chương trình "MBC News Today". Với hành động này, Lim Hyeon-ju trở thành nữ MC đầu tiên của Hàn Quốc đeo kính khi lên hình. 

Theo văn hóa của Hàn Quốc, chỉ các nam MC mới được đeo kính ngoài, còn nữ giới sẽ phải đeo kính áp tròng. "Người dẫn nam được tự do đeo kính, tại sao phụ nữ lại không được?", Lim Hyeon Ju trả lời trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn Yonhap.

20180412000873_0

 Người dẫn nam được tự do đeo kính, tại sao phụ nữ lại không được?

Nữ MC này chia sẻ thêm, cô quyết định đeo kính không chỉ để bảo vệ mắt vì phải đeo kính áp tròng liên tục, mà còn muốn thay đổi một điều vốn không mấy công bằng tại Hàn Quốc. Bởi vì, đã có nhiều trường hợp phụ nữ buộc phải đeo kính áp tròng khi làm việc không chỉ ở các đài truyền hình mà cả ở các rạp chiếu phim.

"Tôi hy vọng mọi người sẽ cảm thấy thoải mái khi xem một người dẫn chương trình đeo kính. Hy vọng mọi người đừng nên không thoải mái chỉ vì người dẫn đó là một phụ nữ", Lim Hyeon Ju bộc bạch.

Với hành động này của mình, Lim Hyeon Ju nhận được nhiều ý kiến trái chiềucủa cộng đồng mạng. Bên cạnh những lời chỉ trích vì phá vỡ nguyên tắc văn hóa Hàn Quốc, nhiều ý kiến khen ngợi nữ MC đã dũng cảm lên tiếng kêu gọi bình đẳng giới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.