Thời sự

Nữ nhân viên bị đánh ở sân bay: Yêu cầu xử lý nghiêm

25/11/2018, 09:52
image

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đang yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

86b59c61e8230b7d5232

Các đối tượng đang đánh nữ nhân viên Vietjet Air (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến sự việc 3 đối tượng đánh nữ nhân viên Vietjet Air ở khu vực làm thủ tục bay (quầy check -in) tại CHK Thọ Xuân (Thanh Hóa), trao đổi với Báo Giao thông ông Lê Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đã chỉ đạo CHK Thọ Xuân báo cáo sự việc ngay để giao cho cơ quan Công an và các cơ quan khác làm rõ xử lý nghiêm để gìn giữ hình ảnh văn hóa con người xứ Thanh.

Cũng theo ông Lê Anh Tuấn, thời điểm xảy ra sự việc, lực lượng an ninh hàng không phản ứng chưa được quyết liệt, mạnh mẽ. "Bất cứ vụ va chạm nào, an ninh hàng không phải can thiệp để thực hiện đúng trách nhiệm, giữ gìn an ninh trật tự khu vực nhà ga, khu vực an toàn bay" - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhận định.

Cũng trong sáng ngày 25/11, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa nói: Ngay sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo Công an huyện Thọ Xuân khẩn trương điều tra, làm rõ và phải làm ngay để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trả lời Báo Giao thông, Trung tá Lê Như Anh - Trưởng công an huyện Thọ Xuân cho hay, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và làm rõ các hành vi vi phạm. Sau đó sẽ có đánh giá, kết luận từng hành vi để xử lý.

Trước đó, Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với những đối tượng có hành vi côn đồ trong vụ việc nêu trên; đồng thời có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại CHK Thọ Xuân đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không VN có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi côn đồ tại CHK Thọ Xuân theo quy định của pháp luật.

Như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 14h20 ngày 23/11/2018, tại khu vực phía ngoài điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu bay CHK Thọ Xuân, các đối tượng: Phạm Hữu An (thường trú: Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa); Lê Văn Nhị (thường trú: Xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa); Lê Trung Dũng (thường trú: Thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa) tiễn ông Lê Sỹ Mạnh là hành khách đi chuyến bay VN1271 chặng bay Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 15 giờ 05 phút cùng ngày.

Sau khi ông Mạnh đã hoàn tất thủ tục check-in, các đối tượng này đã nhờ nhân viên hãng hàng không Vietjet là chị Lê Thị Giang chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó, các đối tượng này tiếp tục đề nghị nhân viên Giang chụp ảnh chung nhưng nhân viên Giang đã từ chối vì lý do công việc. Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng An, Nhị, Dũng đã to tiếng chửi bới, hành hung nhân viên Giang và bà Lê Thị Hiền là đại diện hãng hàng không Vietjet.

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Trịnh Ngọc Hoàn thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi đã kịp thời có mặt ngăn cản thì bị đối tượng Dũng giật mũ và đấm vào mặt. Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra soi chiếu xách tay đã chứng kiến sự việc, có mặt hỗ trợ thì bị đối tượng Dũng tấn công vào tay và cổ. Các đối tượng sau đó bị bắt giữ giao cho công an huyện Thọ Xuân.

Clip nữ nhân vên Vietjet Air bị 3 đối tượng đánh ở CHK Thọ Xuân:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.