Pháp đình

Nữ nhân viên ngân hàng xinh đẹp chiếm đoạt 1,35 tỉ đồng

05/06/2018, 18:11

Phát hiện công tác quản lý tiền gửi không chặt chẽ, bị cáo nghĩ cách rút tiền gửi của khách hàng để chiếm đoạt.

bi-cao-tram-

Bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 5/6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ nguyên kế toán Quỹ tiết kiệm An Nghiệp thuộc Ngân hàng Sacombank (chi nhánh Cần Thơ) Chung Thụy Ngọc Trâm (31 tuổi) ra xét xử về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2011, Trâm được phân công làm kế toán Quỹ tiết kiệm Tây Đô thuộc Ngân hàng TMCP Phương Nam. Sau này, Ngân hàng Phương Nam sáp nhập vào Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn thương tín - Sacombank. Quỹ tiết kiệm được đổi thành Quỹ tiết kiệm An Nghiệp thuộc Ngân hàng Sacombank (chi nhánh Cần Thơ).  

Ông Văn Thiên Thành (là bạn của cha ruột Trâm) tin tưởng Trâm là chỗ thân quen nên đã mang tiền đến ngân hàng này để mở thẻ tiết kiệm.

Làm việc tại ngân hàng, Trâm phát hiện công tác quản lý tiền gửi tiết kiệm tại Quỹ tiết kiệm không chặt chẽ, đồng thời lợi dụng sự tin tưởng của ông Thành, Trâm nghĩ cách tất toán (rút tiền) tiền gửi để chiếm đoạt tiền của người này.

Cụ thể, Trâm đã thay đổi chữ ký của ông Thành để tất toán năm thẻ tiết kiệm mở tại Quỹ tiết kiệm và lấy ấn chỉ trắng được trưởng quỹ ký trước để lập chứng từ tiết kiệm tên ông Thành đưa cho ông để chiếm đoạt tiền của ngân hàng Sacombank 900 triệu.

Bên cạnh đó, lợi dụng lòng tin của bị hại, khi giao tiền cho bị cáo để mở thẻ tiết kiệm, Trâm đã không đưa chứng từ mang tên ông Thành để thủ quỹ nhận tiền mà tự ý lập thẻ tiết kiệm để chiếm đoạt 550 triệu của ông Thành,

Sau khi hai ngân hàng sáp nhập, ông Thành yêu cầu Trâm chuyển đổi hai thẻ tiết kiệm từ Ngân hàng Phương Nam thành thẻ tiết kiệm do Ngân hàng Sacombank phát hành.

Tháng 7/2016, Trâm chỉ chuyển đổi được một thẻ 550 triệu bằng cách dùng thẻ cũ tẩy xóa một số nội dung đưa cho ông Thành, còn thẻ 900 triệu Trâm hẹn nhiều lần mà không đưa được.

Nghi ngờ, ông Thành đến Ngân hàng Sacombank (Chi nhánh Cần Thơ) kiểm tra phát hiện hai thẻ tiết kiệm ông Thành đang giữ không có trong dữ liệu lưu trữ của ngân hàng, không có số dư tại ngân hàng nên đã đi tố giác hành vi của Trâm.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, vì lòng tham, bị cáo đã lợi dụng mình là nhân viên ngân hàng cùng mối quan hệ thân quen với bị hại để lợi dụng chiếm đoạt tiền của bị hại.

Do bị cáo lợi dụng mình là nhân viên của ngân hàng để chiếm đoạt tiền gửi vào ngân hàng của bị hại nên ngân hàng phải có trách nhiệm hoàn trả cho bị hại, sau đó, ngân hàng có quyền yêu cầu bị cáo trả lại.

Tòa công nhận việc ngân hàng đã cấp cho bị hại hai thẻ tiết kiệm với tổng số tiền gửi là 1,35 tỉ. Ngoài số tiền 900 triệu được rút ra từ một trong hai thẻ tiết kiệm, bị hại được tất toán số tiền còn lại.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Chung Thụy Ngọc Trâm 10 năm tù về tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Buộc bị cáo phải hoàn trả cho ngân hàng 1,35 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.