Điều tra

Nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD bị bắt là ai?

19/12/2018, 11:44

Nữ phóng viên báo Thương hiệu và Công luận tống tiền doanh nghiệp nước ngoài bị bắt giữ là Đào Thị Thanh Bình.

tong-tien

Số tiền kiểm đếm khi Công an bắt giữ nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp là 70.000 USD

Trưa 19/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Đức Thuận, Tổng biên tập báo Thương hiệu công luận đã cho biết, nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp nước ngoài bị bắt giữ là Đào Thị Thanh Bình.

Nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ về hành vi nhận 70.000 USD của Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam có trụ sở ở Bắc Giang vào ngày 18/12/2018.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, khi Bình bị bắt tại toà soạn có người của Công ty, phóng viên và một môi giới. Người của công ty đưa tiền cho phóng viên xem rồi yêu cầu phóng viên ký giấy biên nhận. Phóng viên xem tiền, ký giấy rồi đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt tại cửa, số tiền kiểm đếm là 70.000 USD.

Nữ PV bị bắt giữ sinh năm 1978, trú tại ngõ 137, đường Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Lực lượng chức năng đã thu giữ 70.000 USD, 1 CPU máy tính cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

received_277735306223602.

Nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan công an

Ông Thuận cho biết, trước đó, phóng viên Đào Thị Thanh Bình có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty TNHH LEXSHARE. Ban biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho phóng viên Đào Thị Thanh Bình thu thập thông tin viết bài.

Ban biên tập có viết giấy giới thiệu cho phóng viên đến gặp công ty, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp phóng viên có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Khi vụ việc xảy ra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, có một môi giới đề xuất 100.000 USD, sau đó phóng viên Bình trực tiếp mặc cả 70.000 USD. Ngày 18/12/2018, công ty cho người giao tiền cho pv Bình thì bị công an Bắc Giang bắt quả tang.

“Báo Thương hiệu và công luận đang hợp tác với cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định”, ông Thuận cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.