Thế giới

Nữ quái người Việt cầm đầu băng đảng buôn người ở Anh lĩnh án

27/05/2018, 14:25

Thi Lien Nguyen bị tòa án Xứ Wales tuyên án 3 năm tù với vai trò cầm đầu một băng đảng buôn người.

x2

Thi Lien Nguyen. Ảnh: Daily Post

Nguồn tin trên báo Người Lao Động cho biết, ngày 26/5, Daily Post đưa tin tòa án xứ Wales vừa vừa xét xử 7 đối tượng người Anh gốc Việt có liên quan đến một băng nhóm buôn người. Trong đó, Thi Lien Nguyen, 73 tuổi, đã bị tòa án Caernarfon Crown tuyên 3 năm tù giam với cáo buộc chủ mưu. Con trai của bà ta, Kevin Lam (35 tuổi), bị tuyên 10 tháng tù giam nhưng được hưởng án treo 18 tháng.

Ngoài ra có Thuy Thi Thanh Nguyen, 59 tuổi, bị tuyên 12 tháng tù giam; Manh Nguyen, 40 tuổi, bị tuyên 14 tháng tù giam; Hoa Thi Le, 59 tuổi, và Huyen Pham, 30 tuổi, đều bị tuyên 10 tháng tù giam trong khi Ha Thuy Pham, 31 tuổi, bị tuyên 8 tháng tù giam.

Tuyet Thi Trang Nguyen, 34 tuổi, bị buộc lao động công ích 12 tháng và làm việc không lương trong 100 giờ. Đáng chú ý, bị cáo thứ chín là Tâm Lý, 30 tuổi, không đến phiên tòa xét xử và đang bị cảnh sát truy lùng.

Theo báo Tuổi trẻ, cơ quan điều tra Anh nhận định nhóm người Việt là một băng đảng tội phạm có tổ chức. Trong suốt 11 ngày xét xử, Tòa án Caernarfon Crown thuộc Xứ Wales đã nghe Bộ Nội vụ Anh tường trình lại chiến dịch điều tra mang tên Hyrax.

Nắm được thông tin một băng đảng tội phạm chuyên đưa lậu người Việt vào Anh bằng cách dùng hộ chiếu thật của công dân Anh gốc Việt, cảnh sát đã tiến hành điều tra và bắt quả tang 3 người nhập cư lậu.

Trước đó, một phụ nữ Việt Nam trẻ tên Ha Le Ho bị chặn lại ở cảng Holyhead thuộc đảo Anglesey (Wales) hồi tháng 11/2015. Cô này trình hộ chiếu của một người khác tên Hoa Le Thi cho bộ phận xuất nhập cảnh.

Công tố viên Simon Mills cho biết Thi Lien Nguyen đã thực hiện nhiều cuộc gọi và nhắn tin cho người phụ nữ nhập cư lậu để thu xếp việc di chuyển từ Vienna (Áo) đến Dublin (CH Ireland).

Được xác định là người cầm đầu băng buôn người, cảnh sát phát hiện Thi Lien Nguyen đã dành ra nhiều thời gian di chuyển khắp nơi trên thế giới để tổ chức hoạt động nhập cư lậu cho người Việt muốn sang Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.