An ninh hình sự

"Nữ quái" vận chuyển ma túy xuyên quốc gia sa lưới thế nào?

21/05/2018, 17:26

Nữ quái bị bắt giữ khi đang vận chuyển một khối lượng lớn ma túy đi tiêu thụ.

HP2151

Đối tượng Nguyễn Thị Yến tại cơ quan công an

Ngày 21/5, Phòng Cảnh sát ma túy (PC47), Công an TP Hải Phòng cho biết, vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ một đối tượng vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, thời gian gần đây, các trinh sát Phòng PC47, Công an TP Hải Phòng phát hiện đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ TP Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Tham gia đường dây đều là những đối tượng có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng, ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã xác định đối tượng cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thị Yến (SN 1969, trú tại số 30/37 Chợ Con, phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng thường cất giấu ma túy vào các khoang rỗng của đồ dùng, để lẫn ma túy với các loại hàng hóa. Sau đó gửi bằng xe khách hoặc vận chuyển qua đường hàng không vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Sau thời gian bố trí trinh sát theo dõi, thu thập thông tin, Phòng PC47 đã thành lập chuyên án 195C, phối hợp với các lực lượng thuộc Bộ Công an để triệt phá đường dây vận chuyển ma túy này.

Đến ngày 18/5, khi nắm được thông tin Nguyễn Thị Yến đang vận chuyển một số lượng lớn ma túy đi tiêu thụ. 23h50 cùng ngày, tại khu vực đầu ngõ 37 Chợ Con, phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, Phòng PC47 phối hợp với một số Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Yến có hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật bị lực lượng công an thu giữ: 2000,25 gam ma túy tổng hợp (ma túy đá), 1 điện thoại di động và một số tang vật khác liên quan.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.