Bạn cần biết

Nữ sinh 2k3 tự giải oan sau thông tin lộ clip nhạy cảm

28/11/2016, 14:27

Nữ sinh 2k3 Hải Phòng đã tự đăng clip trên trang cá nhân để giải oan sau thông tin lộ clip nhạy cảm.

thuc_hu_chuyen_nu_sinh_2k3_hai_phong_tu_tung_clip_

Nữ sinh Hải Phòng phải tự đăng clip giải oan cho bản thân sau thông tin lộ clip nhạy cảm

Những ngày gần đây, dân mạng bàn tàn xôn xao về chuyện "nữ sinh 2k3 Hải Phòng tự tung clip sex lên Facebook". Chỉ trong thời gian ngắn, Facebook mạo danh đã thu hút hơn 40.000 người theo dõi trước khi bị đóng. Tuy nhiên, mới đây, cô gái tên P.T.T - nạn nhân của vụ việc đã lên tiếng và cho biết sự thật không như những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

P.T.T cho biết cô không phải nhân vật chính trong clip, cũng không phải 2k3 (sinh năm 2003 - PV) như thông tin trên mạng, mà có người tạo Facebook mạo danh cô, đăng clip sex rồi vu cho cô là nhân vật chính. Bằng chứng là trên đùi người trong clip không có hình xăm con nhện giống như P.T.T, tin tức trên tờ Một thế giới cho hay.

Theo P.T.T, tài khoản Facebook mạo danh còn hứa đăng clip quan hệ với bạn trai để câu like và follow. Được biết, P.T.T bị mất Facebook cũ 1 năm trước và trang hiện tại có hơn 20.000 người theo dõi.

Sau khi bị vu oan và bêu rếu mấy ngày nay, P.T.T vô cùng uất ức nhưng Facebook nên đến giờ mới giải thích được.

"Hôm nay, nick về thì mong mọi người giúp T. chứng minh nha. Nhân đây, T. xin cám ơn nhiều bạn đã quan tâm, lo lắng cho T. vì sợ dính phốt như vậy sẽ nghĩ quẫn và không vượt qua cú sốc. Nhưng không sao, mình không làm thì không việc gì phải sợ, đúng không ạ? Khi sự thật sáng tỏ thì sẽ có nhiều người yêu quý mình hơn mà thôi", nữ sinh Hải Phòng chia sẻ.

Hiện chưa rõ kẻ mạo danh muốn hãm hại P.T.T hay lợi dụng sự xinh xắn của nữ sinh này để câu like, follow.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên một phụ nữ Việt bị nhầm lẫn với nhân vật trong clip sex. Trước đây, nhiều nhân vật nổi tiếng như Đan Lê, Ốc Thanh Vân và Hari Won từng khốn đốn vì chuyện tương tự. 

Theo luật sư Hồng Thái, Giám đốc Công ty Luật quốc tế Hồng Thái, Điều 12 Luật Công nghệ thông tin 2006 quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong công nghệ thông tin, trong đó có việc cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm mục đích “xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của công dân”. Cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về công nghệ thông tin thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Như vậy, đối tượng có hành vi lập facebook giả tùy theo mức độ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc phải bồi thường nếu gây thiệt hại. Chính vì vậy, hiện nay nhiều Facebooker đã vận động phong trào chia sẻ thông tin có ý thức, sau khi đã kiểm chứng trên mạng xã hội để tránh gây rắc rối hay hàm oan cho người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.